Sếp Facebook dùng ảnh AI đeo vòng cổ vàng làm ảnh đại diện

Sếp Facebook dùng ảnh AI đeo vòng cổ vàng làm ảnh đại diện

Mark Zuckerberg đã đăng loạt ảnh do chính anh tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo, kêu gọi cộng đồng bình chọn, sau đó đổi ảnh đại diện thành một chiếc vòng cổ bằng vàng.

“Nâng cấp phong cách của bạn với chiếc vòng cổ vàng 5 lớp được tạo ra bằng Meta AI”, Mark Zuckerberg mô tả hình đại diện mới của mình vào sáng 24/7.

Trước đó, anh cũng đã đăng 4 bức ảnh do AI tạo ra trên Threads với nhiều phong cách khác nhau, từ thời trang lấp lánh với dây chuyền vàng cỡ lớn, hình ảnh các ca sĩ nhạc trẻ, cho đến những thiết kế đầy phong cách trong trò chơi điện tử bốn nút cổ điển Hình ảnh thợ sửa ống nước và thợ sửa ống nước Mario . .

CEO Meta nhận xét rằng những hình ảnh do AI tạo ra trông rất tuyệt. Sau đó, anh ấy hỏi người dùng: “Cái nào trông ngầu nhất? Tôi cần cập nhật phong cách của mình.”

Kết quả là 34% trong số gần 5.000 người bỏ phiếu cho Mark Zuckerberg, người có mái tóc dài và chiếc vòng cổ năm chiếc vòng quanh cổ. Các phong cách còn lại đạt tỷ lệ bình chọn từ 20-24%. Ngay sau đó, tỷ phú 40 tuổi lựa chọn tập trung vào cộng đồng, thay đổi ảnh đại diện trên Facebook và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Bốn giờ sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút hơn 320.000 lượt thích và hơn 55.000 bình luận. Một nửa trong số họ nhấn nút “haha”, thể hiện sự phấn khích của cộng đồng. Ở phần bình luận, nhiều người còn sử dụng AI của chính hãng để tạo ra nhiều kiểu ảnh khác nhau cho sếp Meta.

“Tôi thấy nhiều người tỏ ra gay gắt với AI. Thay vào đó, điều đó phụ thuộc vào loại sản phẩm mà AI tạo ra và cách mọi người sử dụng nó”, nhà sáng tạo nội dung Cris Joy Haddad nhận xét.





Vào ngày 24 tháng 7, Mark Zuckerberg đã sử dụng một hình ảnh do Meta AI tạo ra làm ảnh đại diện của mình trên Facebook.  Ảnh: Khương Nha

Vào ngày 24 tháng 7, Mark Zuckerberg đã sử dụng một hình ảnh do Meta AI tạo ra làm hình đại diện của mình trên Facebook. hình ảnh: Giang Ya

Trước đó vào tháng 4, Meta đã đưa trợ lý AI sử dụng LLaMA 3, “mô hình nguồn mở mạnh mẽ nhất” lên WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger. Vào thời điểm đó, Mark Zuckerberg cho biết Meta AI dễ sử dụng hơn các sản phẩm đối thủ vì nó được tích hợp vào các công cụ tìm kiếm trên một loạt ứng dụng với hàng trăm triệu đến hàng tỷ người dùng. Một trong những tính năng được anh đề cập là khả năng tạo hình ảnh từ văn bản trong thời gian thực. “Meta AI được tích hợp vào LLaMA 3 có thể nhanh chóng tạo ra những bức ảnh chất lượng cao sẽ thay đổi theo mọi từ khóa mà người dùng nhập vào. AI cũng sẽ tạo một video để ghi lại quá trình sáng tạo này”, ông nói.

LLaMA là mô hình AI được Meta ra mắt vào tháng 2 năm 2023 khi thời kỳ bùng nổ AI đang ở đỉnh cao. Nó hiện đang ở thế hệ thứ ba. LLaMA 3 hoàn toàn là nguồn mở, trong khi LLaMA 2 yêu cầu các công ty có hơn 700 triệu người dùng phải xin giấy phép.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg được cho là đang thay đổi phong cách, cố gắng trở nên hài hước và trẻ trung hơn bằng cách bắt chước chính mình. Anh ấy từ một người bị chỉnh sửa ảnh gần đây đã chủ động đăng những bức ảnh chơi khăm của mình. Hình ảnh mới nhất do AI tạo ra được CEO Meta đăng tải trên mạng xã hội đã làm sáng tỏ hơn những nỗ lực meme-ification của Zuckerberg.

Nhà tư vấn hình ảnh Joseph Rosenfeld bình luận thương nhân trong cuộc Sếp Facebook đang 'học chơi meme'. Những bài viết này không hề mang tính hài hước mà anh đang muốn truyền tải thông điệp về sự thân mật hơn là tỏ ra là một ông chủ “lạnh lùng”. Rosenfeld cho biết mọi động thái của Zuckerberg sẽ được xem xét kỹ lưỡng sau khi bị chỉ trích vì thiếu các biện pháp an toàn cho trẻ em trên nền tảng này. Những nỗ lực mang tính lan truyền là một lựa chọn tốt để tạo ra cái nhìn thiện cảm hơn trong công chúng.

Giang Ya