Huang và Zuckerberg đã đổi áo khoác tại SIGGRAPH 2024 và mọi thứ trở nên kỳ lạ

Huang và Zuckerberg đã đổi áo khoác tại SIGGRAPH 2024 và mọi thứ trở nên kỳ lạ

Cuộc trò chuyện bên lò sưởi vào thứ Hai giữa Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang và Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg tại hội nghị SIGGRAPH 2024 ở Colorado đã diễn ra trong một vài những ngã rẽ bất ngờ.

Mọi chuyện bắt đầu khá ngây thơ, với việc Huang nói tích cực về khả năng của GPU Nvidia và Zuckerberg nói về tầm nhìn của anh ấy về tương lai của chatbot AI. Nhưng đến cuối, Huang và Zuckerberg đã trao đổi những chiếc áo khoác được thiết kế riêng — một sự hồi tưởng về meme lan truyền từ đầu năm.

“Nó màu đen, da và lông cừu”, Zuckerberg nói, mô tả chiếc áo khoác anh mang đến cho Huang. “Nó thật tuyệt. Ý tôi là, hãy mua cho anh chàng này một sợi dây chuyền”.

Nguồn hình ảnh: Nvidia

Huang tặng Zuckerberg một chiếc áo khoác da mới mà anh ấy nói rằng vợ anh, Lori, đã mua cho anh để kỷ niệm sự kiện SIGGRAPH năm nay. Anh ấy đã mặc nó trong suốt hai giờ qua.

Zuckerberg cho biết: “Nó có giá trị hơn vì đã được sử dụng”.

Những điểm nhấn bất ngờ khác trong cuộc trao đổi kéo dài một giờ bao gồm việc nhắc đến những con bò mà Zuckerberg nuôi trong trang trại của anh ở Hawaii, một câu chửi thề tục tĩu và sự thay đổi phong cách của Zuckerberg. (Zuckerberg mô tả đó là “giai đoạn đầu”). Huang không hề kiềm chế khi chế giễu Zuckerberg — có lẽ là một đặc quyền của Meta khi phụ thuộc vào Nvidia về phần cứng đào tạo mô hình.

“Anh ấy cần một AI không phán xét”, Huang nói.

Có lúc Huang kể một giai thoại về thói quen thái cà chua của Zuckerberg. Trong khi cùng nhau nấu bánh sandwich phô mai tại nhà Huang, Zuckerberg được giao nhiệm vụ thái cà chua, Huang kể lại.

“Và thế là, Mark, tôi đưa cho anh ta một con dao,” Huang nói, “và anh ta cắt cà chua. Từng lát cà chua đều được thái lát hoàn hảo, chính xác đến từng milimet. Nhưng điều thực sự thú vị là, tôi mong đợi tất cả cà chua đều được thái lát và xếp chồng lên nhau, giống như một bộ bài. Nhưng khi tôi quay lại, anh ta nói rằng anh ta cần một đĩa khác. Và lý do cho điều đó là vì tất cả những quả cà chua anh ta cắt, không có quả nào chạm vào nhau. Một khi anh ta tách một lát cà chua ra khỏi những quả cà chua khác, chúng sẽ không chạm vào nhau nữa.”

Huang đã vui vẻ khiển trách Zuckerberg vì muốn ăn thêm phần cheesesteak thứ hai trong bữa tối. “Làm cho tôi một phần cheesesteak nữa, Jensen,” Zuckerberg đáp trả.

Nhưng cuộc phỏng vấn kết thúc bằng một lời khen ngợi nhiều hơn. Huang khen ngợi vóc dáng của Zuckerberg.

“Tôi nghĩ Mark khá lực lưỡng”, anh ta nói. “Nhìn kìa, anh chàng này khá lực lưỡng”.

Zuckerberg, vòng tay ôm lấy Jensen, đáp lại lời khen ngợi. “Anh cũng vậy, anh bạn.”