Uber hiện cho phép người dùng ở Ấn Độ đặt ba chuyến đi cùng một lúc

Uber hiện cho phép người dùng ở Ấn Độ đặt ba chuyến đi cùng một lúc

Uber đang triển khai tính năng gọi xe đồng thời tại Ấn Độ, một tính năng cho phép người dùng đặt tối đa ba chuyến đi cho bất kỳ người nào trong danh bạ của họ, TechCrunch đã tìm hiểu và xác nhận độc quyền với công ty.

Tính năng đi xe đồng thời là ví dụ mới nhất về việc Uber đang phát triển các sản phẩm sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, bao gồm cả những người không có ứng dụng hoặc thậm chí không có điện thoại thông minh. Tại Ấn Độ, Uber thậm chí còn cho phép người dùng đi xe đồng thời trả tiền trực tiếp cho tài xế bằng tiền mặt hoặc qua ứng dụng.

Uber đã lặng lẽ ra mắt tính năng đi xe đồng thời vào năm ngoái tại một số thị trường toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ. Một phát ngôn viên của Uber đã xác nhận tính năng mới hiện đã có tại Ấn Độ và sẽ được triển khai tại quốc gia này theo từng giai đoạn. Người phát ngôn không xác nhận thông tin chi tiết chính xác về các thành phố hiện đang có tính năng này.

“Vì chúng tôi hiểu rằng một người có thể cần đặt chuyến đi cho người thân yêu của mình cùng lúc khi họ đang ở trong Uber — chúng tôi đã ra mắt dịch vụ đi xe đồng thời vào cuối năm ngoái trên toàn cầu. Dịch vụ này cho phép hành khách đặt và theo dõi tối đa ba chuyến đi đồng thời”, một phát ngôn viên của Uber cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với TechCrunch.

Khi người dùng đặt chuyến đi cho khách, các chi tiết chuyến đi đó có thể được chia sẻ qua WhatsApp hoặc tin nhắn văn bản. Tin nhắn chứa tên đầy đủ của tài xế, kiểu xe taxi và số đăng ký, số liên lạc của Uber để liên lạc với tài xế, liên kết để theo dõi chuyến đi và mã PIN bốn chữ số để bắt đầu chuyến đi. Điều này giúp khách không cần sử dụng ứng dụng Uber.

Tính năng mới có thể giúp Uber mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường. Trước khi cập nhật, Uber chỉ cho phép đặt một chuyến đi tại một thời điểm và người dùng phải yêu cầu một phương tiện khác sau khi chuyến đi hiện tại của họ kết thúc. Nó cũng đưa Uber vượt lên trước các đối thủ đã cung cấp cho khách hàng khả năng đặt chuyến đi đồng thời.

Đối thủ cạnh tranh của Uber tại Ấn Độ, Ola, có SoftBank, Warburg Pincus và DST Global là những nhà đầu tư chính, đã cho phép hai chuyến đi đồng thời trong một thời gian. Tuy nhiên, trải nghiệm mà Ola cung cấp bị hạn chế vì không cho phép người dùng đặt hai chuyến đi cùng lúc bằng một phương thức thanh toán trực tuyến duy nhất. Bạn cần phải chọn hai phương thức thanh toán trực tuyến khác nhau hoặc thanh toán cho các chuyến đi đồng thời của mình bằng tiền mặt.