ChatGPT được tích hợp trên toàn bộ nền tảng của Apple

ChatGPT được tích hợp trên toàn bộ nền tảng của Apple

ChatGPT có thể được sử dụng ở mọi nơi trên iPhone, iPad, Mac để tạo nội dung văn bản và hình ảnh mà không cần phải tải xuống một ứng dụng riêng.

Tin tức được công bố tại WWDC 2024, sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của Apple, được tổ chức tại Mỹ vào sáng sớm ngày 11/6. Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cũng tham dự sự kiện này.

Trong bài nói chuyện dài hơn 45 phút về hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty mang tên Apple Intelligence, ChatGPT đóng vai trò quan trọng trong nhiều tác vụ liên quan đến tạo nội dung văn bản, hình ảnh và có thể truy cập từ bất cứ đâu khi người dùng mở trình soạn thảo.





Apple công bố hợp tác với ChatGPT tại WWDC 2024. Ảnh: Tuấn Hưng

Apple tuyên bố hợp tác với OpenAI tại WWDC 2024. hình chụp: tuanhong

Theo Apple, ChatGPT sẽ làm việc với các công cụ viết trên hệ thống của Apple để giúp người dùng tạo nội dung cho những gì họ viết. Ví dụ: trong khi nhập tin nhắn, họ có thể truy cập công cụ hình ảnh ChatGPT để tạo hình ảnh theo nhiều phong cách khác nhau nhằm bổ sung cho những gì họ đang viết và gửi. Trong ứng dụng Mail, ChatGPT dùng để tổng hợp, gợi ý nội dung dựa trên mong muốn của người dùng.

Họ cũng không cần tạo tài khoản OpenAI và có thể sử dụng miễn phí trên các thiết bị Apple. Đối với những người đăng ký ChatGPT, các thiết bị sẽ tự động kết nối để tận dụng sức mạnh của hệ thống thông minh cao cấp này.

Apple cho biết: “Người dùng có thể tận dụng chuyên môn, khả năng chụp ảnh và tài liệu của ChatGPT mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các công cụ”.





Minh họa khả năng tạo nội dung ChatGPT được tích hợp vào các thiết bị Apple. Ảnh: Táo

Minh họa khả năng tạo nội dung ChatGPT được tích hợp vào các thiết bị Apple. hình ảnh: quả táo

Ngoài ra, trợ lý ảo Siri trên iPhone, iPad và Mac cũng có thể tận dụng chuyên môn của ChatGPT khi cần thiết. Sau khi người dùng xác nhận gửi câu hỏi, tài liệu hoặc hình ảnh tới ChatGPT, Siri sẽ đưa ra câu trả lời dựa trực tiếp vào dữ liệu đó.

Sau sự kiện, OpenAI cũng tuyên bố hợp tác với Apple trên trang web của mình, cho biết điều này “phù hợp với sứ mệnh của OpenAI là giúp mọi người tiếp cận trí tuệ nhân tạo tiên tiến” và hy vọng hợp tác với Apple để mang lại lợi ích của trí tuệ nhân tạo cho người dùng.

Về quyền riêng tư, cả hai bên đều cho biết có các biện pháp bảo vệ tích hợp, chẳng hạn như ẩn địa chỉ IP và OpenAI không lưu trữ yêu cầu của người dùng.

iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt vào cuối năm nay, sử dụng mẫu GPT-4o.

Lưu Quý – Tuanhong