Bee huy động 7 triệu đô la cho trợ lý AI đeo được có thể học hỏi từ các cuộc trò chuyện của bạn

Bee huy động 7 triệu đô la cho trợ lý AI đeo được có thể học hỏi từ các cuộc trò chuyện của bạn

Lời hứa của AI và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) là khả năng hiểu được lượng ngữ cảnh ngày càng rộng hơn và dễ dàng hiểu được thông tin đó, do đó, thật hợp lý khi chúng ta thấy một loạt các công ty đang cố gắng tạo ra phần cứng đeo được để mọi người có thể sử dụng AI trong cuộc sống hàng ngày.

Người mới tham gia vào lĩnh vực này là Bee, và công ty đã huy động được 7 triệu đô la trong một vòng do Exor dẫn đầu để xây dựng trợ lý AI đeo được, có thể lắng nghe bạn để tìm hiểu thêm về bạn, ghi chú, đưa ra lời nhắc theo ngữ cảnh và lập danh sách. Công ty cũng có một ứng dụng Apple Watch đi kèm.

Số tiền được tiết lộ hôm nay bao gồm khoản tài trợ hạt giống trước là 1,5 triệu đô la mà công ty khởi nghiệp đã huy động trước đó. Greycroft, New Wave VC, Banana Capital và Brian Bedol (một nhà đầu tư và giám đốc điều hành truyền hình trước đây đã sáng lập một số mạng lưới thể thao) cũng tham gia vào vòng mới.

Nguồn hình ảnh: AI của ong

Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Maria de Lourdes Zollo chia sẻ với TechCrunch rằng mặc dù trọng tâm của Bee AI là phần mềm hỗ trợ trợ lý, nhưng công ty đã xây dựng một thiết bị đeo được để ứng dụng không cần phải liên tục kiểm soát micrô điện thoại của người dùng.

Thiết bị và ứng dụng có thể được sử dụng để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như đã đề cập trước đó, nhưng công ty khởi nghiệp này rất tham vọng. Zollo cho biết công ty muốn cung cấp cho mỗi người tiêu dùng một “điện thoại đám mây” — về cơ bản là một bản sao điện thoại của bạn với quyền truy cập vào tài khoản và thông báo của bạn. Hiện tại, một số tính năng trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu bao gồm khả năng đọc thông báo của bạn và nhận lời nhắc về các tin nhắn và sự kiện quan trọng, viết email hoặc tweet và nhận gợi ý mua sắm theo yêu cầu.

Thiết bị hiện chỉ có nút tắt tiếng để dừng ghi âm, nhưng công ty đang tìm cách sử dụng nút này để kích hoạt lệnh.

Bee huy động 7 triệu đô la cho trợ lý AI đeo được có thể học hỏi từ các cuộc trò chuyện của bạn
Nguồn hình ảnh: AI của ong

Cơ hội và lộ trình

Do AI tạo sinh còn quá mới nên vẫn còn nhiều câu hỏi về khả năng đưa ra thông tin đáng tin cậy của nó, do đó vẫn còn một số hoài nghi về không gian mà Bee AI đang bước vào. Các công ty khởi nghiệp như Rabbit đã thử sử dụng các tác nhân AI có thể đi qua giao diện thay mặt bạn để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Tuy nhiên, như các đánh giá và bản demo ban đầu cho thấy, quy trình này vẫn chưa hoạt động đáng tin cậy.

Tuy nhiên, vẫn có một số công ty khởi nghiệp đang giải quyết vấn đề này với hy vọng rằng họ sẽ là những người đầu tiên giải quyết đúng: Limitless và Friend được A16z hỗ trợ đều đang xây dựng các thiết bị đeo được hứa hẹn sẽ thực hiện những điều tương tự như Bee, mặc dù các trường hợp sử dụng mà họ đang giải quyết có đôi chút khác biệt. Về phần mình, Zollo cho rằng các tác nhân AI sẽ được cải thiện khi các mô hình mới được phát hành và cho biết Bee đang áp dụng cách tiếp cận bảo thủ bằng cách tập trung vào việc chỉ thực hiện một vài nhiệm vụ.

Zollo thành lập Bee cùng Ethan Sutin (CTO), người mà cô đã làm việc cùng tại ứng dụng trò chuyện video Squad, nơi anh đã thành lập cùng Esther Crawford (cũng là một nhà đầu tư thiên thần tại Bee). Họ cũng làm việc tại Twitter, nơi Sutin là trưởng nhóm kỹ thuật, và Zollo đã giúp nền tảng này vận chuyển Twitter Spaces.

Các nhà đầu tư của công ty có vẻ tự tin vào phả hệ của nhóm. Ian Sigalow, đối tác quản lý tại Greycroft, cho biết ông thấy tiềm năng lớn trong nhóm và quyết định đầu tư vì lý do đó. “Tôi thường đầu tư vào các nhóm sáng lập tuyệt vời. Với Bee, bạn có các thành viên nhóm độc đáo, những người là chuyên gia về kỹ thuật. Nhiều người trong số họ đã làm việc tại một công ty như Twitter và cung cấp sản phẩm cho hàng triệu người dùng. Tôi nghĩ đó là một thế mạnh lớn”, ông nói với TechCrunch.

Sigalow cũng cho rằng có thể có những cơ hội lớn trong việc xây dựng một sản phẩm có thể chuyển giao chắc chắn giữa phần cứng và đám mây nếu bạn đào tạo tốt các mô hình ngôn ngữ lớn.

Chắc chắn sẽ có một số lo ngại về quyền riêng tư đối với một thiết bị luôn lắng nghe bạn để hoạt động. Sản phẩm hiện đang trong giai đoạn beta và hiện cũng sử dụng những gì mọi người xung quanh người dùng nói để cung cấp thêm ngữ cảnh và cải thiện khả năng học hỏi của mô hình về người dùng. Tuy nhiên, trước khi ra mắt, công ty đặt mục tiêu ngừng sử dụng giọng nói của tất cả những người không phải là người dùng nếu họ không đồng ý bằng lời nói để được ghi âm.

Và Bee khẳng định nền tảng của họ không lưu trữ bất kỳ bản ghi âm nào mà chỉ sử dụng bản ghi chép để tìm hiểu thêm về người dùng.

Bee sẽ có giá 49 đô la, cùng với gói đăng ký 19 đô la một tháng. Công ty đặt mục tiêu bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước Black Friday.

Công ty khởi nghiệp này đã làm rõ rằng tên của họ là Bee và câu chuyện đã được cập nhật để phản ánh điều đó.