Tin buồn cho người dùng iPhone

Tin buồn cho người dùng iPhone

(Dân trí) – Nhiều khả năng bộ công cụ Apple Intelligence có thể sẽ đến hơi muộn với người dùng.

Tại sự kiện WWDC 2024 tổ chức vào đầu tháng 6, Apple đã ra mắt bộ công cụ AI do hãng phát triển có tên Apple Intelligence. Ban đầu, Apple hứa sẽ cung cấp các tính năng mới trong bản cập nhật beta cho các nhà phát triển phần mềm sớm nhất là vào “mùa hè này”.

Tin buồn cho người dùng iPhone - 1

Bộ công cụ Apple Intelligence có thể bị trễ đối với người dùng (ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, nguồn gốc xuất phát từ 9to5mac Cho biết Apple đã thay đổi kế hoạch của mình. Cụ thể, ngay sau WWDC 2024, Apple đã tạo ra một trang web chuyên cung cấp các thông tin liên quan đến Apple Intelligence.

“Apple Intelligence sẽ có mặt trong các bản cập nhật phần mềm thử nghiệm vào mùa hè này. Bắt đầu từ tài liệu, video và trao đổi diễn đàn”, Apple cho biết trên trang web của mình vào ngày 10/6.

Tuy nhiên, đến ngày 13/6, dòng chữ “mùa hè này” đã bị xóa khỏi thông báo trên website của công ty. dựa theo 9to5macdấu hiệu cho thấy công ty sẽ không thể thực hiện được cam kết ban đầu.

Hiện tại, Apple đã phát hành phiên bản phần mềm iOS 18 beta 4 nhưng toàn bộ tính năng AI liên quan đến Apple Intelligence đã bị loại bỏ khỏi mã nguồn của hệ điều hành.

Nguồn tin cho biết: “Công ty đã đưa ra quyết định nội bộ là không phát hành các tính năng Apple Intelligence trong iOS 18.0. Nếu không, họ có thể chỉ ẩn các tính năng này thay vì loại bỏ chúng hoàn toàn”. 9to5mac chia sẻ.

Trên thực tế, Apple đã làm điều tương tự khi phát hành Stage Manager cho iPadOS 16. Công ty đã trì hoãn tính năng này cho đến iPadOS 16.1 để có thêm thời gian tối ưu hóa.

“Chúng tôi đang thấy tình trạng tương tự với Apple Intelligence. Nhiều khả năng, người dùng sẽ phải đợi đến iOS 18.1 để trải nghiệm các tính năng AI mới của Apple.” 9to5mac giải thích.

Apple Intelligence là hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty được phát triển dành riêng cho các thiết bị như iPhone, iPad và Mac. Đây là sự kết hợp của các mô hình AI được tạo ra trên thiết bị và được máy chủ phục vụ.

Giải pháp được tích hợp sâu vào nền tảng hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia của công ty. Tính năng AI sẽ hỗ trợ chip A17 Pro và dòng M.

Apple cho biết các giải pháp AI tổng quát của công ty được cá nhân hóa và thích ứng với bối cảnh sử dụng của từng người dùng đồng thời đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

Tin buồn cho iPhone - 2 người dùng

Apple Intelligence chỉ hỗ trợ chip A17 Pro và M-series (ảnh chụp màn hình).

Một số tính năng nổi bật của Apple Intelligence bao gồm các công cụ viết giúp người dùng viết, kiểm tra hoặc thay đổi văn bản ở bất cứ đâu, chẳng hạn như Mail, Notes, Pages và các ứng dụng của bên thứ ba.

Tính năng Image Playground cho phép tạo ra những hình ảnh thú vị theo nhiều phong cách khác nhau chỉ trong vài giây. Người dùng có thể sử dụng hình ảnh này để gửi tin nhắn hoặc bình luận.

Đồng thời, tính năng Genmoji sẽ giúp người dùng tạo ra những biểu tượng cảm xúc độc đáo để thể hiện bản thân. Genmoji có thể được thêm vào tin nhắn dưới dạng biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán.

Apple Intelligence cũng bao gồm bản cập nhật lớn nhất cho đến nay dành cho trợ lý ảo Siri. Do đó, Siri nhận ra ngữ cảnh để đưa ra câu trả lời theo cách tự nhiên và phong phú hơn. Người dùng cũng có thể yêu cầu Siri thực hiện nhiều hành động khác nhau.