Elon Musk sắp đóng cửa trụ sở X

Elon Musk sắp đóng cửa trụ sở X

Elon Musk dự kiến ​​sẽ chuyển trụ sở X của San Francisco tới địa điểm khác sau khi phàn nàn về văn hóa và môi trường của thành phố.

dựa theo Thời báo New YorkElon Musk sẽ đặt trụ sở X tại San Francisco, chấm dứt sự tồn tại của Twitter, mạng xã hội mà công ty thành lập năm 2006. Điều này sẽ diễn ra “trong vài tuần tới.”

đồng thời, Bloomberg Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đã gửi email cho nhân viên thông báo về việc chuyển đến văn phòng ở San Jose và một văn phòng kỹ thuật khác ở Palo Alto.

X và Musk vẫn chưa bình luận.





Logo X nằm trên tòa nhà trụ sở chính của công ty ở San Francisco. Ảnh: Tiêu chuẩn San Francisco

Logo X nằm trên tòa nhà trụ sở chính của công ty ở San Francisco. hình ảnh: tiêu chuẩn san francisco

Twitter từng là niềm tự hào của San Francisco khi được thành lập và phát triển tại đây. Tuy nhiên, khi Musk mua lại công ty vào năm 2022 và đổi tên thành Sejm (Gavin Newsom), luật pháp của bang đã ban hành.

Tháng trước, Musk cũng ám chỉ việc chuyển trụ sở của X đi nơi khác. “Tôi mệt mỏi vì phải né tránh các băng đảng ma túy bạo lực để ra vào tòa nhà”, anh viết trên X ngày 16/7.

Cùng ngày, Musk tiếp tục đăng bài trên X, bày tỏ sự thất vọng với luật pháp của California về vấn đề giới tính thứ ba.

Musk nói trong một tin nhắn ngày 5 tháng 8 rằng ông “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc rời San Francisco. Ông cũng đổ lỗi cho thuế doanh nghiệp khiến các doanh nghiệp đang gặp khó khăn ở đây.

Trong khi đó, chính phủ California dường như không quan tâm đến việc làm theo. Nhà kinh tế trưởng của San Francisco, Ted Egan, cho biết Twitter là động lực kinh tế quan trọng của thành phố. Tuy nhiên, khi Musk mua lại và đổi thành X thì những vai trò trên đã không còn tồn tại.

Egan nói: “Hiện tại, X là một công ty nhỏ hơn nhiều và tương lai của nó không chắc chắn. Chúng tôi đã tận dụng được nhiều lợi thế kinh tế nhất có thể”. Bưu điện Washington.