Cận cảnh mẫu thực tế iPhone 16: thiết kế và màu sắc mới

Cận cảnh mẫu thực tế iPhone 16: thiết kế và màu sắc mới

(Dan Trí) – Sau nhiều năm giữ nguyên phong cách thiết kế của iPhone, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt iPhone 16 với thiết kế mới.

Càng đến gần thời điểm Apple trình làng loạt iPhone 16 mới của mình thì ngày càng có nhiều thông tin, hình ảnh rò rỉ về sản phẩm. Những ai mong đợi một phiên bản iPhone 16 được thiết kế lại hoàn toàn có lẽ sẽ không phải thất vọng.

Sonny Dickson của tài khoản

Được biết, đây là model mẫu được sử dụng trong quá trình đúc khuôn sản xuất, hoặc được Apple gửi cho các đối tác sản xuất ốp lưng, phụ kiện. Vì vậy, mô hình này có khả năng thể hiện chính xác thiết kế cuối cùng của iPhone 16.

Có thể thấy từ hình ảnh, iPhone 16 và 16 Plus đã có những thay đổi lớn về thiết kế Cụm camera kép ở mặt sau được bố trí theo chiều dọc thay vì so le như iPhone 15.

Cận cảnh mẫu thực tế iPhone 16: thiết kế và màu sắc mới - 1

Cụm camera kép với cách bố trí ống kính mới trên iPhone 16 (Ảnh: Sonny Dickson).

Nhóm đảo chứa 2 camera đã được thu gọn thành hình chữ nhật thay vì hình vuông. Đèn flash cũng được tách biệt khỏi hòn đảo chứa camera. Đây chính là điểm khác biệt giữa iPhone 16 và các phiên bản trước đó.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thiết kế này khiến iPhone 16 trông giống một chiếc smartphone Android và không còn phong cách như những chiếc iPhone trước đây.

Hình ảnh được Sonny Dickson đăng tải cũng cho thấy iPhone 16 sẽ có 5 tùy chọn màu sắc: đen, trắng, xanh lá cây, xanh dương và hồng.

Cận cảnh mẫu thực tế iPhone 16: thiết kế và màu sắc mới - 2

Tùy chọn màu sắc của iPhone 16 (Ảnh: Sonny Dickson).

Hình ảnh cũng cho thấy iPhone 16 Pro và 16 Pro Max không có thay đổi gì về thiết kế nhưng kích thước màn hình đã thay đổi. iPhone 16 vẫn giữ nguyên kích thước 6,1 inch, trong khi iPhone 16 Pro tăng lên 6,3 inch. iPhone 16 Pro Max tăng lên 6,9 inch, trong khi iPhone 16 Plus vẫn giữ màn hình 6,7 inch.

Cận cảnh mẫu thực tế iPhone 16: thiết kế và màu sắc mới - 3

Kích thước màn hình của phiên bản iPhone 16 (Ảnh: Sonny Dickson).

Trước đó, các nguồn tin khẳng định Apple sẽ trang bị cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max một nút mới có tên “Capture” (nút ghi âm). Nút bấm này sẽ nằm bên dưới nút nguồn ở cạnh phải, tương tự như nút Action trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max ra mắt năm ngoái.

Cận cảnh mẫu thực tế iPhone 16: thiết kế và màu sắc mới - 4

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có nút Chụp cảm ứng (Ảnh: MacRumors).

Nút “chụp” sẽ được thiết kế nhạy lực, giúp nút nằm phẳng trên thân máy và không bị lòi ra ngoài như các nút khác. Dựa vào tên gọi, nút này rất có thể sẽ cho phép kích hoạt nhanh camera để quay video hoặc chụp ảnh, hoặc là nút chuyên dụng để chụp ảnh dễ dàng hơn.

Đáng tiếc là hình ảnh được Sonny Dickson chia sẻ không cho thấy rõ liệu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có nút “chụp” hay không.

Tất nhiên, mọi tin tức cho đến nay chỉ là tin đồn và chưa có tin tức nào được xác nhận. Apple có thể sẽ ra mắt dòng iPhone 16 vào tháng 9 năm sau, khi đó mọi sự thật về sản phẩm mới sẽ chính thức được tiết lộ.