Zuckerberg: Sử dụng mạng xã hội qua điện thoại thông minh có thể là hành vi 'phản xã hội'

Zuckerberg: Sử dụng mạng xã hội qua điện thoại thông minh có thể là hành vi 'phản xã hội'

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg tin rằng trải nghiệm mạng xã hội qua điện thoại di động sẽ sớm trở nên lỗi thời và sẽ cần đến các thiết bị mới hơn.

Zuckerberg cho biết tại một sự kiện do South Park Commons tổ chức trong cộng đồng công nghệ San Francisco: “Khi xây dựng các ứng dụng xã hội, thật kỳ lạ khi các nhà phát triển chủ yếu cung cấp các tính năng mà mọi người sử dụng thông qua các thiết bị màn hình nhỏ. Ở một khía cạnh nào đó, điều này là phản xã hội”. Francisco, ngày 8 tháng 8. “Đó là một phần lý do khiến tôi rất quan tâm đến kính thông minh. Nó khiến trải nghiệm mọi thứ trở nên tự nhiên hơn”.





Mark Zuckerberg đeo kính Meta Rayban. Ảnh: Instagram/zuck

Mark Zuckerberg đeo kính Meta Rayban. hình ảnh: Instagram/Zach

Meta hiện sở hữu Facebook, Instagram, WhatsApp và Threads. Công ty cho biết có 3,24 tỷ người sử dụng các nền tảng này mỗi ngày, tương đương 40% dân số thế giới. Hầu hết các lượt truy cập đều thông qua thiết bị di động.

theo người trong cuộc kinh doanhVới những bình luận mới, Zuckerberg dự đoán việc sử dụng mạng xã hội qua điện thoại di động sẽ không còn phù hợp trong tương lai. Ông tin rằng kính thông minh sẽ thay đổi thói quen của người dùng.

Kính Meta Rayban được ra mắt vào năm 2021. Phiên bản nâng cấp ra mắt vào tháng 9 năm ngoái cho phép người đeo chụp ảnh, quay video và phát trực tiếp trên Instagram. Thiết bị này cũng sử dụng trợ lý Meta AI để đặt câu hỏi và hơn thế nữa.

Meta cũng phát triển các mẫu Meta Quest cho nội dung phức tạp hơn như thực tế ảo, thực tế tăng cường hoặc thực tế hỗn hợp. Ngược lại với Quest, người dùng Rayban sẽ không thấy màn hình ảo xuất hiện xung quanh mình.

Trong các cuộc nói chuyện trước đây, Zuckerberg đã nhiều lần nói rằng anh tin rằng kính thông minh và công nghệ thiết bị đeo tương tự sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Chẳng hạn, cuối tháng trước, Zuckerberg đã dự đoán rằng kính AI không màn hình sẽ được hàng triệu người sử dụng khi anh gặp Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang tại hội nghị SIGGRAPH 2024 vào ngày 29/7.

Giám đốc điều hành Mehta cho biết: “Dựa trên những gì chúng tôi đã thấy với Meta Rayban, tôi dự đoán rằng kính AI không màn hình có giá khoảng 300 USD sẽ là sản phẩm có nhu cầu rất lớn. Cuối cùng, hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm triệu người sẽ sở hữu nó”.