Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5

(Dan Trí) – MatePad 11.5″S được bán tại thị trường Việt Nam với giá 13,5 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong cùng tầm giá như Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus và iPad Air 5.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-1

Huawei MatePad 11.5″S là một trong số ít máy tính bảng trên thị trường được trang bị công nghệ màn hình PaperMatte. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình PaperMatte xử lý độ chói tương đối tốt và không phản chiếu ánh sáng khi sử dụng dưới ánh đèn hoặc ánh nắng mặt trời.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-2

Kích thước màn hình của máy là 11,5 inch, sử dụng tấm nền LCD độ phân giải 2,8K, tỷ lệ 3:2, tần số quét 144Hz. Chất lượng hiển thị của màn hình này tốt, màu sắc trung thực và góc nhìn rộng. Màn hình cũng được phủ một lớp nano mờ giúp hạn chế bám vân tay trong quá trình sử dụng, đồng thời giúp thao tác chạm, vẽ giống thao tác trên giấy hơn.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-3

Toàn bộ thân máy được làm bằng kim loại nguyên khối và tương đối nhẹ, giúp cầm nắm thoải mái ngay cả khi sử dụng bằng một tay.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-4

MatePad 11.5″S được tặng kèm Bàn phím thông minh trong hộp, cho phép người dùng sử dụng thiết bị như một chiếc máy tính lai 2 trong 1. Các phím có độ nảy tốt và cho cảm giác gõ khá dễ dàng. Tuy nhiên, kích thước tổng thể của bàn phím lại nhỏ , và người dùng sẽ mất thời gian để làm quen với kiểu gõ này.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-5

Ưu điểm là máy được tích hợp sẵn bộ ứng dụng văn phòng WPS bản quyền. Bộ công cụ có đầy đủ chức năng và có giao diện giống như phiên bản PC.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-6

Máy cũng hỗ trợ kết nối M-Pencil thế hệ thứ ba, tuy nhiên, không giống như bàn phím đi kèm trong hộp, M-Pencil là một phụ kiện riêng dành cho những ai có nhu cầu sử dụng. Chiếc bút có khả năng nhận biết hơn 10.000 mức độ nhạy áp lực. Huawei cũng thiết kế riêng ứng dụng GoPaint để người dùng có thể tận dụng tối đa khả năng viết và vẽ của M-Pencil.

Máy tính bảng tích hợp màn hình chống chói, cạnh tranh với iPad Air 5 - 7

MatePad 11.5″S được trang bị vi xử lý Redmi 9000 WL, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Cấu hình này có thể đáp ứng hầu hết các tác vụ văn phòng, viết, vẽ và giải trí. Tuy nhiên, máy không phù hợp để chơi các game nặng có đồ họa phức tạp.

Máy tính bảng tích hợp màn hình chống chói, cạnh tranh với iPad Air 5 - 8

Máy được trang bị viên pin dung lượng 8.800mAh. Hạn chế là khả năng sạc nhanh chỉ hỗ trợ 25W.

Máy tính bảng tích hợp màn hình chống chói, cạnh tranh với iPad Air 5 - 9

Máy sử dụng hệ điều hành HarmonyOS và có sẵn kho ứng dụng App Gallery. Theo mặc định, thiết bị không hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ của Google. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tự thiết lập và sử dụng các dịch vụ của Google thông qua bộ công cụ GBox được tải xuống từ App Gallery.

Máy tính bảng có màn hình chống chói tích hợp, cạnh tranh với iPad Air 5-10

MatePad 11.5″S được bán tại thị trường Việt Nam với giá 13,5 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong cùng tầm giá như Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus và iPad Air 5.