Nvidia ra mắt trợ lý AI dành cho game thủ

Nvidia ra mắt trợ lý AI dành cho game thủ

Trợ lý G-Assist AI của Nvidia cung cấp cho game thủ sự hỗ trợ theo ngữ cảnh, giúp ép xung, tối ưu hóa phần cứng hoặc đóng vai trò là huấn luyện viên chiến lược.

Tối 2/6, trước sự kiện Computerx 2024 tại Đài Loan, Giám đốc điều hành Nvidia Jen-Hsun Huang đã phát biểu trong bài phát biểu: “Máy tính không chỉ là một công cụ lưu trữ và xử lý dữ liệu. Nó thực sự đã trở thành một công cụ tạo ra trí thông minh cho con người.” Nhà máy'. “Mọi người, mọi ngành công nghiệp, đây là kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo tổng hợp mà chúng ta đang mong đợi trong tương lai gần – GenAI. “

Nvidia công bố hàng loạt công nghệ mới từ trợ lý AI, chip, game RTX cho tới thư viện mã nguồn mở. Một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất là dự án G-Assist.





Giám đốc điều hành Nvidia, Jensen Huang đã nói về tương lai của trí tuệ nhân tạo tại một sự kiện trước Computex ở Đài Bắc vào ngày 2 tháng 6. ảnh chụp màn hình

Giám đốc điều hành Nvidia, Jensen Huang đã nói về tương lai của trí tuệ nhân tạo tại một sự kiện trước Computex ở Đài Bắc vào ngày 2 tháng 6. ảnh chụp màn hình

G-Assist lần đầu tiên được Nvidia nhắc đến cách đây 7 năm như một trò đùa ngày Cá tháng Tư. Vào thời điểm đó, công ty mô tả một trợ lý AI có thể giúp người chơi hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn hoặc “vượt qua” bản thân trong khi “chủ sở hữu đang bận mua pizza”. Vào ngày 2 tháng 6, G-Assist đã chính thức thể hiện kỹ năng của mình trước công chúng tại Đài Loan.

Trong video giới thiệu, trợ lý AI trả lời game thủ bằng giọng nói tự nhiên. Khi người chơi hỏi trong trò chơi: “Tôi nên chọn vũ khí nào? Tôi có thể tìm vật phẩm để lắp ráp chúng ở đâu?”, G-Assist trả lời: “Inside Ark: Survival Boost”.

Trợ lý AI có thể hiểu những gì đang diễn ra trên màn hình, tự điều chỉnh dựa trên số điểm kỹ năng và chỉ cho người chơi cách vượt qua thử thách.

Cụ thể hơn, G-Assist có thể tối ưu hóa và điều chỉnh cài đặt phần cứng PC của bạn theo từng trò chơi. AI có thể nhận biết màn hình hỗ trợ tần số quét tối đa 240 Hz nhưng người chơi chỉ giữ ở mức 60 Hz rồi đề xuất thay đổi cài đặt. Game thủ cũng có thể yêu cầu trợ lý AI của Nvidia tăng hiệu suất chơi game và thậm chí ép xung GPU.

G-Assist là trợ lý AI được thiết kế đặc biệt dành cho game thủ

Cách trợ lý AI G-Assist tương tác với game thủ. băng hình: NVIDIA

Đại diện Nvidia cho biết G-Assist được thiết kế nhằm cho phép người dùng dễ dàng tiếp thu kiến ​​thức chơi game. Người chơi chỉ cần đặt câu hỏi dưới dạng viết hoặc nói và AI sẽ đưa ra đề xuất. Nó có thể cung cấp thông tin và trả lời các câu hỏi về nhân vật, vật phẩm, mục tiêu, phương pháp chiến đấu và nhiều vấn đề phức tạp khác.

“Chúng tôi đang hình dung ra một kịch bản trong đó trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác trong các trò chơi và ứng dụng yêu thích của mình. Hãy tưởng tượng sẽ vui biết bao nếu bạn được hỗ trợ theo thời gian thực theo thời gian.” Hoặc Một huấn luyện viên AI có thể giúp bạn. Phân tích lối chơi và giảng dạy các chiến lược chiến đấu, G-Assist là cánh cửa dẫn đến tương lai của mọi người. ” đại diện của Nvidia tuyên bố.

Công ty cung cấp trợ lý AI dưới dạng một ứng dụng mà người chơi có thể tải xuống, cài đặt và mở trong khi chạy trò chơi.

Cách đây vài tháng, Microsoft đã phát hành một video tương tự cho thấy AI Copilot hướng dẫn người chơi Minecraft vượt qua các thử thách.

Tuy nhiên, ngoài sự hào hứng, một số người còn cảm thấy rằng khi trợ lý AI dường như giúp người chơi “hack game” thì cách làm này làm mất đi “vẻ đẹp tự nhiên” của trò chơi.

Giang Ya