Klarna tham gia vào lĩnh vực ngân hàng với các dịch vụ tiết kiệm và hoàn tiền mới

Klarna tham gia vào lĩnh vực ngân hàng với các dịch vụ tiết kiệm và hoàn tiền mới

Gã khổng lồ công nghệ tài chính Thụy Điển Klarna sẽ tung ra hai sản phẩm mới vào thứ năm có thể giúp dịch vụ mua trước, trả tiền sau trở nên hấp dẫn hơn.

Công ty cung cấp cho người tiêu dùng tại Hoa Kỳ và 11 quốc gia châu Âu khả năng lưu trữ tiền trong tài khoản “số dư” của Klarna, nơi họ có thể gửi tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của mình. Họ có thể sử dụng số tiền đó để thanh toán toàn bộ các giao dịch mua hoặc thanh toán các khoản trả góp khi sử dụng dịch vụ BNPL của Klarna.

Khẩu hiệu tiếp thị của Klarna cho dịch vụ này là “tiết kiệm ngay, trả sau”, công ty cho biết. Klarna hiện chưa cung cấp cho người mua sắm lãi suất trên tài khoản tiền mặt đó như một tài khoản tiết kiệm thông thường ở Hoa Kỳ nhưng “kế hoạch là để đạt được điều đó”, theo một phát ngôn viên của công ty. Bà nói thêm rằng công ty trả lãi suất lên tới 3,58% ở Châu Âu.

Công ty cũng cung cấp cho người tiêu dùng khả năng được hoàn tiền khi mua sắm mà không cần sử dụng thẻ tín dụng do Klarna phát hành. Người tiêu dùng mua hàng thông qua ứng dụng Klarna hiện có thể kiếm được một phần trăm tiền mua hàng tại các nhà bán lẻ tham gia. Số tiền đó sẽ được lưu trữ trong tài khoản số dư Klarna của họ. Tỷ lệ hoàn tiền khác nhau tùy theo nhà bán lẻ nhưng có thể lên tới 10%. Nó được tài trợ bởi các thương gia, không phải Klarna.

Công ty cũng cho biết những tài khoản lưu trữ tiền mặt này có thể mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích khác trong tương lai, mặc dù không nêu rõ đó là những lợi ích gì.

“Klarna Balance tập trung vào việc trở thành nơi mà người tiêu dùng có thể nhận được khoản thanh toán hoàn tiền và được hoàn tiền nhanh hơn”, người phát ngôn cho biết. “Tuy nhiên, họ có kế hoạch lớn để xây dựng các tính năng sản phẩm theo thời gian”.

Đây là một bước ngoặt thú vị đối với Klarna 19 tuổi, công ty khởi nghiệp là một công ty mua ngay, trả sau và đã dần phát triển mô hình của mình qua nhiều năm. Công ty đã chuyển sang cung cấp nhiều sản phẩm ngân hàng truyền thống hơn cách đây vài năm khi công bố thẻ Klarna đầu tiên tại Thụy Điển vào giữa năm 2019 và sau đó là tại Đức vào năm 2021 và Vương quốc Anh vào năm 2022. Thẻ đã được phát hành cho danh sách chờ tại Hoa Kỳ vào tháng 4, đánh dấu lần đầu tiên người tiêu dùng tại Hoa Kỳ có thể đăng ký thẻ. Hiện tại, thẻ đã có sẵn cho người tiêu dùng tại Hoa Kỳ

Khi công bố thẻ này, Klarna cho biết người dùng sẽ được hoàn tiền lên đến 10% tại các đơn vị bán hàng đã chọn khi sử dụng thẻ trong ứng dụng của mình. Nhưng như đã đề cập, với những dịch vụ mới này, họ không nhất thiết phải sử dụng thẻ để được hoàn tiền. Thẻ này đưa Klarna vào cuộc cạnh tranh với các công ty như Apple và gần đây hơn là Robinhood, cũng như đối thủ BNPL là Affirm trong việc cung cấp thẻ tín dụng tại Hoa Kỳ. Robinhood cung cấp tài khoản tiết kiệm, với khả năng kiếm được 5% lãi suất nếu bạn là thành viên Gold.

Không có khả năng Klarna sẽ sớm cạnh tranh trực tiếp với các công ty như ngân hàng kỹ thuật số Revolut, một trong những công ty có giá trị nhất châu Âu. Nhưng với những sản phẩm như thế này, có vẻ như đó chính là hướng đi mà công ty hy vọng sẽ hướng tới.

Câu chuyện này đã được cập nhật sau khi xuất bản để làm rõ liệu các tài khoản có cung cấp lãi suất hay không.

Bạn muốn nhận thêm tin tức về công nghệ tài chính trong hộp thư đến của mình? Đăng ký TechCrunch Fintech đây.

Bạn muốn liên hệ với tôi để xin lời khuyên? Hãy gửi email cho tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc gửi tin nhắn cho tôi trên Signal theo số 408.204.3036. Bạn cũng có thể gửi ghi chú cho toàn bộ nhóm TechCrunch theo địa chỉ [email protected]. Để giao tiếp an toàn hơn, nhấp vào đây để liên hệ với chúng tôibao gồm SecureDrop (hướng dẫn ở đây) và liên kết đến các ứng dụng nhắn tin được mã hóa.