Chuyên gia Việt lọt top 150 người tiên phong AI toàn cầu

Chuyên gia Việt lọt top 150 người tiên phong AI toàn cầu

Ông Nguyễn Xu Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software, được Constellation Research bình chọn là một trong 150 nhà lãnh đạo trí tuệ nhân tạo thế giới.

“Tiến sĩ Phong Nguyễn, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo (CAIO) tại FPT Software, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược AI của công ty vào năm 2023, ông là người đầu tiên thiết lập mối quan hệ hợp tác then chốt giữa FPT Software và Landing AI. định vị Fiat Powertrain Technologies (FPT) là nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, Constellation Research, công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Thung lũng Silicon, cho biết. Các kỹ sư Việt Nam đã lọt vào danh sách AI150.

AI150 tôn vinh những người tiên phong, nhà hoạt động và nhà hoạch định chính sách, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi AI toàn cầu. Các đại diện được đề cử trong danh sách AI150 phải trải qua quá trình xem xét kéo dài sáu tháng. Ứng viên phải thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về ứng dụng thực tế của trí tuệ nhân tạo và xu hướng ứng dụng các công nghệ mới trên thế giới. Các tiêu chí đánh giá này dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng các dự án đã triển khai và có uy tín trong cộng đồng kỹ thuật, doanh nghiệp…

Ông Phong là người Việt Nam duy nhất trong AI150, và Fiat Industrial cũng là công ty Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách.





Tiến sĩ Nguyễn Xu Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software. Ảnh: Fan Ying

Tiến sĩ Nguyễn Xu Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software. hình ảnh: Văn Anh

Constellation Research lưu ý, ông Phong còn chịu trách nhiệm kết nối Fiat Industrial Technology (FPT) với các công ty, tổ chức AI hàng đầu trên thế giới. Những nỗ lực của ông đã đưa Fiat Industrial trở thành một trong 50 thành viên sáng lập của Liên minh Trí tuệ Nhân tạo.

Ông Phong có bằng thạc sĩ tại Đại học Carnegie Mellon và bằng Tiến sĩ tại Đại học Tokyo. Ông có nền tảng kiến ​​thức sâu rộng về trí tuệ nhân tạo và học máy và đã có những đóng góp nghiên cứu quan trọng tại Hitachi (Nhật Bản) và Viện nghiên cứu Mira (Canada). .

Với tư cách là giám đốc trí tuệ nhân tạo, ông giúp mở rộng quy mô của trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho khách hàng toàn cầu của tập đoàn. Ông là người có công trong việc thiết lập mối quan hệ của FPT với các đối tác AI hàng đầu như Nvidia, Mila, Landing AI, Aitomatic và các đối tác khác.

Nguyễn Huyền Phong cho rằng trí tuệ nhân tạo không chỉ là một thuật toán, lĩnh vực này còn mang lại những thay đổi tích cực cho các tổ chức, ngành nghề và đời sống con người. Mở rộng hệ sinh thái và kết hợp AI vào mọi giải pháp dịch vụ sẽ là nền tảng cho những thay đổi sâu sắc trong kinh doanh và xã hội.

Chuyên gia sinh năm 1989 cho biết: “Tôi rất vinh dự được đại diện cho công ty trong danh sách danh giá này. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn và gia nhập những phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới”.

Tại FPT, trí tuệ nhân tạo được coi là một trong những công nghệ chủ chốt được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh để hoàn thành mục tiêu đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT ở thị trường nước ngoài vào năm 2030.

Kỹ sư Việt trở thành chuyên gia quốc tế về trí tuệ nhân tạo

Giang Ya