5G giúp Thế vận hội Paris “xanh”

5G giúp Thế vận hội Paris “xanh”

So với mạng analog truyền thống, công nghệ 5G dự kiến ​​sẽ giảm 87% yêu cầu năng lượng và 75% yêu cầu làm mát, đồng thời cải thiện hiệu suất kết nối lên 10 lần.

2021, Tạp chí Nghiên cứu thiên nhiên Điều đó cho thấy Thế vận hội Olympic tổ chức từ năm 1992 đến năm 2020 chưa đủ “xanh”. Ví dụ, Thế vận hội Rio de Janeiro 2016 đã sử dụng 29.500 gigawatt điện, chủ yếu từ các nguồn không thể tái tạo và thải ra 3,6 triệu tấn khí thải carbon, theo báo cáo của ban tổ chức.

Với việc tổ chức Thế vận hội Paris, tác động đến môi trường đã trở thành mối quan tâm lớn. Thay vì xây dựng một loạt địa điểm mới, các địa điểm hiện có sẽ được sử dụng lại. Kết nối 5G cũng đã được chọn để phục vụ các sáng kiến ​​bền vững.





Nữ du khách tạo dáng trước tòa nhà Quốc hội ở Paris ngày 28/6, đằng sau tấm biểu ngữ có logo của Thế vận hội Olympic Paris 2024. Nguồn ảnh: Tân Hoa Xã

Ngày 28/6, một nữ du khách dùng điện thoại thông minh chụp ảnh trước tòa nhà Quốc hội ở Paris, phía sau biểu ngữ treo logo Thế vận hội Paris 2024. hình ảnh: Tân Hoa Xã

Orange, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho Thế vận hội Paris, đặt mục tiêu hạn chế lượng khí thải carbon ở mức 10.000 tấn carbon dioxide. Nếu thành hiện thực, lượng khí thải carbon của Orange sẽ thấp hơn 1% tổng lượng khí thải dự kiến ​​từ Thế vận hội Mùa hè 2024.

Kevin Swank, giám đốc tiếp thị sản phẩm tại CommScope, phục vụ các sân vận động ở Pháp, Đức và Hoa Kỳ, cho biết hệ thống 5G yêu cầu lắp đặt cơ sở hạ tầng nhưng công nghệ này bền vững hơn các hệ thống kết nối truyền thống như ăng-ten phân phối analog.

người trong cuộc kinh doanh Swank được trích dẫn nói rằng hệ thống 5G sử dụng rất ít năng lượng và không cần làm mát nhiều như các hệ thống cũ vốn đòi hỏi nhiều năng lượng và dây cáp để chạy. Hệ thống 5G hoạt động kỹ thuật số và do đó không yêu cầu nhiều cơ sở hạ tầng vật lý như hệ thống analog.

Sử dụng 5G, sân vận động có thể hỗ trợ khả năng thực tế tăng cường và phục vụ nhu cầu kết nối internet lên tới 100.000 khách cùng lúc. Hiệu suất mạng 5G được cải thiện gấp 10 lần, trong khi mức tiêu thụ điện năng giảm khoảng 87% và yêu cầu làm mát giảm 75%. Những mức giảm này tương đương với hơn 100 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Ngoài ra, các nhà cung cấp 5G còn giảm lượng khí thải carbon từ quá trình sản xuất thiết bị và triển khai cơ sở hạ tầng. Orange cũng đang sử dụng nhiều nhà cung cấp địa phương hơn và vận chuyển các mặt hàng lớn hơn bằng đường biển thay vì đường hàng không để giảm lượng khí thải. Công ty cho biết họ có kế hoạch thuê 1/4 số thiết bị và dự kiến ​​75% trong số đó sẽ được tái sử dụng.