SleekFlow huy động 7 triệu đô la để khai thác cơ hội AI đàm thoại trên khắp Châu Á

SleekFlow huy động 7 triệu đô la để khai thác cơ hội AI đàm thoại trên khắp Châu Á

SleekFlow, một nền tảng thương mại xã hội có trụ sở tại Singapore và Hồng Kông đã xây dựng một bộ AI đàm thoại để thu hút khách hàng nhắm mục tiêu đến các thị trường châu Á, cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã bảo đảm thêm 7 triệu đô la tiền tài trợ. Số tiền này sẽ được sử dụng để tiếp tục phát triển AI của mình, cũng như thâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á và Trung Đông, và thâm nhập vào châu Âu.

Hoạt động huy động vốn và kế hoạch tăng trưởng của công ty khởi nghiệp này nhấn mạnh sự phát triển nhanh chóng của thương mại xã hội – nơi người bán tận dụng các nền tảng như Facebook, Instagram, WhatsApp, TikTok và YouTube để tiếp thị hàng hóa của họ và tìm kiếm khách hàng mới, còn người tiêu dùng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội tương tự để khám phá và mua hàng.

Thương mại xã hội hiện đang phát triển nhanh hơn thương mại điện tử thông thường. Ước tính giá trị thị trường của thương mại xã hội chỉ riêng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ vượt quá 894 triệu đô la vào năm 2028, tăng trưởng 10,6% so với năm 2022.

Trong đó, AI đàm thoại là một phần lớn trong cách thương mại xã hội phát triển. Sử dụng chức năng trò chuyện dựa trên AI có nghĩa là người bán có thể mở rộng dịch vụ khách hàng của mình để làm việc với nhiều người dùng trong khi vẫn giữ cho hoạt động của riêng họ tinh gọn. Nó cũng bổ sung một lớp lập trình vào quy trình, với phân tích cung cấp cho họ nhiều hiểu biết hơn về những gì hiệu quả, những gì không hiệu quả, khi nào và với ai, và tự động hóa các loại phản hồi khác nhau cho các đối tượng khác nhau theo đó.

Ngành công nghiệp AI đàm thoại dự kiến ​​sẽ đạt 49,9 tỷ đô la vào năm 2030, tăng 24,9% so với mức 13,2 tỷ đô la vào năm 2024.

Với nhu cầu mở rộng không chỉ của thương mại xã hội mà còn của thương mại điện tử nói chung, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi nghe rằng không gian AI đàm thoại là một không gian đông đúc. Các đối thủ cạnh tranh của SleekFlow bao gồm Messagebird, Respond.io, Gupshup, Omnichat, Trengo, WATI, Unifonic và Verloop.

Henson Tsai, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của SleekFlow, cho biết công ty khởi nghiệp này tự tách biệt mình khỏi những đối thủ này và các đối thủ khác bằng các tính năng hợp lý hơn. Các tính năng đó bao gồm khả năng đa kênh (tức là tiếp thị đến nhiều nền tảng và giao diện từ một bảng điều khiển duy nhất), tự động hóa tiếp thị và trình xây dựng luồng thân thiện với người dùng cho phép linh hoạt trong việc tạo ra trải nghiệm trò chuyện độc đáo cho từng khách hàng. Khả năng thanh toán tức thì bao gồm các liên kết thanh toán trong trò chuyện, các tính năng nhóm cộng tác, tích hợp nền tảng CRM tích hợp với HubSpot và SalesForce và chức năng thương mại điện tử.

Tsai chia sẻ với TechCrunch rằng kế hoạch là mở rộng nền tảng của mình “với các dịch vụ đang được triển khai cho các hành trình bán hàng và hỗ trợ hoàn toàn tự động bằng giọng nói, cuộc gọi và email để mang lại giá trị vô song cho khách hàng của chúng tôi”.

Công ty khởi nghiệp này gần đây cũng đã bổ nhiệm một CTO mới là Gao Lei, một chuyên gia kỳ cựu về AI và dữ liệu lớn với hơn hai thập kỷ lãnh đạo công nghệ tại Thung lũng Silicon.

Tsai cho biết: “Kể từ khi bổ nhiệm giám đốc công nghệ của chúng tôi, Gao Lei, một cựu chiến binh tại Thung lũng Silicon, chúng tôi đã tăng cường đáng kể các nỗ lực về kỹ thuật để đi đầu trong công nghệ tiên tiến và AI tiên tiến”.

SleekFlow được xây dựng trên mô hình kinh doanh SaaS đa tầng với tiện ích bổ sung tùy chọn cho khách hàng muốn thiết lập và chạy kênh nhắn tin WhatsApp Business. Công ty khởi nghiệp này chào đón các nhóm bán hàng và tiếp thị và được các công ty từ nhóm nhỏ đến doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, viễn thông và bán lẻ sử dụng. Hong Kong Broadband Networks (HKBN), Delonghi, công ty nội thất trực tuyến Cellini và nhà sản xuất thiết bị điện gia dụng Khind của Malaysia là một trong những khách hàng của công ty.

WATI, một công cụ CRM được xây dựng cho WhatsApp, huy động được 23 triệu đô la do Tiger Global dẫn đầu

SleekFlow hiện đang hoạt động tại Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Indonesia, Brazil và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Trong số đó, Tsai cho biết hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là ở Indonesia — nơi được dự đoán sẽ trở thành một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất vào năm 2030 — đã nhanh chóng chuyển sang mua sắm trực tuyến thay vì các cửa hàng truyền thống. Sức mua cao ở Ả Rập Xê Út và UAE có nghĩa là những khu vực này cũng có khả năng trở thành thị trường chính cho thương mại xã hội, Tsai nói thêm.

Atinum Investment, một công ty VC có trụ sở tại Seoul, đã dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất này, với sự tham gia của các nhà tài trợ hiện tại là AEF Greater Bay Area Fund và Transcend Capital Partners, cùng với Moses Tsang, cựu đối tác chung của Goldman Sachs Group và Chủ tịch của Goldman Sachs Asia LLC. Trước đó, SleekFlow đã huy động được 8 triệu đô la trong vòng Series A do Tiger Global dẫn đầu.

Công ty từ chối bình luận về định giá của mình, nhưng ngoài việc đã huy động được 15 triệu đô la cho đến nay, một số số liệu tài chính khác cần lưu ý là doanh thu định kỳ hàng năm (ARR) của công ty đã tăng lên 8-9 triệu đô la tính đến tháng 6 năm 2024 từ khoảng 1-2 triệu đô la vào tháng 12 năm 2022. Tsai nói với TechCrunch rằng nhân viên của công ty cũng đã tăng lên 160 từ 60 và số lượng khách hàng đã tăng hơn 5.000 trên toàn cầu.

Respond.io có trụ sở tại Malaysia giúp các doanh nghiệp xử lý nhiều ứng dụng nhắn tin