Cuộc cạnh tranh mạng xã hội giữa Ronaldo và Messi

Cuộc cạnh tranh mạng xã hội giữa Ronaldo và Messi

Ronaldo là cầu thủ được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội nhưng bài đăng của Messi lại có nhiều lượt xem nhất.

Cả Messi và Cristiano Ronaldo đều đạt được nhiều thành công trên sân cỏ và cạnh tranh nhau hàng loạt giải thưởng. Vì vậy, người hâm mộ còn so sánh độ lan truyền của cả hai trên mạng xã hội.

'So sánh profile mạng xã hội của Messi và Ronaldo cũng giống như so sánh táo và cam', p SK.cơ quan Bình luận. “Hai vận động viên này có tính cách rất khác nhau. Messi là người sống nội tâm và khiêm tốn, trong khi Ronaldo lại hướng ngoại và táo bạo”.

Theo trang này của Anh chuyên về các chiến dịch quảng cáo và sự kiện, profile mạng xã hội của hai cầu thủ cũng dựa trên tính cách này. Ronaldo hoạt động tích cực trên mạng xã hội, đăng bài thường xuyên và tạo ra nhiều doanh thu hơn, trong khi Messi có vẻ thích im lặng và hiếm khi chia sẻ trừ khi điều đó liên quan đến sự nghiệp bóng đá của anh.





Messi (trái) và Ronaldo. Ảnh: BeSoccer

Messi (trái) và Ronaldo. hình ảnh: trở thành bóng đá

Theo thống kê các môn thể thaoRonaldo là người được theo dõi nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội, với 633 triệu người theo dõi trên Instagram, 170 triệu người theo dõi trên Facebook, 112 triệu người theo dõi trên X và gần đây nhất là hơn 14 triệu người đăng ký trên kênh YouTube của anh.

Nền tảng lớn mà Ronaldo chưa xuất hiện chính là TikTok. Trên thực tế, anh ấy đã xuất hiện trên mạng video ngắn của ByteDance vào năm 2023. Chỉ trong vòng một ngày, số người theo dõi tài khoản đã tăng lên 4 triệu và video duy nhất được đăng tải đã nhận được hơn 10 triệu lượt thích. Tuy nhiên, do lượng người đổ về quá đông nên TikTok đã phải chặn tài khoản của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Vào thời điểm đó, điều này cũng làm dấy lên tin đồn rằng YouTube sẽ cấm Ronaldo tạo kênh vì sợ “gây áp lực tài chính lên nền tảng này”.

Messi có cách tiếp cận khiêm tốn hơn trên mạng xã hội. Anh tham gia YouTube hơn 10 năm trước và hiện có 2,26 triệu người dùng đăng ký và 207 video. Tuyển thủ Argentina thu hút 504 triệu người theo dõi trên Instagram và 116 triệu người theo dõi trên Facebook nhưng không sử dụng mạng xã hội X.

Ronaldo cũng tích cực tương tác với người dùng trên mạng xã hội. theo Bưu điện buổi sáng Nam Trung QuốcĐầu năm nay, khi Messi không thể sang Trung Quốc và bị khán giả trong nước chỉ trích, Ronaldo đã đăng video cùng các đồng đội của Al Nasr lên weibo để chúc người hâm mộ năm mới vui vẻ bằng tiếng Trung. Hai hashtag liên quan đến video đã được xem hơn 35 triệu lần.

“Trên thế giới có rất nhiều ngôi sao nhưng Messi chẳng là gì cả. Cristiano Ronaldo dẫn đầu đội gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ và bạn bè Trung Quốc. Tình bạn là con đường hai chiều và Cristiano Ronaldo thân thiện với một khán giả Trung Quốc”. đã bình luận vào thời điểm đó.

Ronaldo có lượng người theo dõi khủng và kiếm được nhiều tiền từ mạng xã hội hơn Messi. theo Mục tiêuTính đến đầu năm nay, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã kiếm được hơn 470.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ trên Instagram và các cầu thủ Argentina đã kiếm được hơn 350.000 USD.

Tuy nhiên, Messi có nhiều bài đăng hấp dẫn nhất trên Instagram. Năm 2022, bức ảnh chiến thắng World Cup của Messi được chia sẻ đạt 10 triệu lượt thích trong 39 phút, nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Bức ảnh hiện có hơn 75 triệu lượt thích và hơn 2 triệu bình luận, trở thành bức ảnh được yêu thích nhất về một vận động viên thể thao.





Hình ảnh Messi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup hiện có hơn 75,2 triệu lượt thích.

Bức ảnh Messi nâng cúp vô địch World Cup hiện có hơn 75,2 triệu lượt thích trên Instagram.

Năm 2018, tin nhắn “Gracias Cristiano” được Real Madrid đăng trên X sau khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus đã đạt 192.300 lượt chia sẻ và 337.200 lượt thích chỉ trong tuần đầu tiên. Đồng thời, dòng tweet “Cảm ơn Leo” của Barcelona được đưa ra khi Messi rời đội vào năm 2021 đã thu hút 240.100 lượt retweet và 629.900 lượt thích trong cùng thời gian.

Sau khi đến CLB mới, Messi cũng nhận được nhiều sự chú ý hơn Ronaldo trên mạng xã hội. Chẳng hạn, tin Juventus chiêu mộ Ronaldo đạt 84.100 lượt chia sẻ và 140.400 lượt thích trong tuần đầu tiên, thấp hơn mức 253.100 và 832.100 tương ứng khi Paris Saint-Germain công bố chiêu mộ thành công Messi.

“Nếu thành công của hai cầu thủ dựa trên số liệu thống kê trên mạng xã hội và doanh thu nền tảng thì Ronaldo sẽ thắng. Anh ấy là hình mẫu lý tưởng cho bất kỳ thương hiệu nào muốn sử dụng ảnh hưởng của mình để kiếm tiền”, SK.cơ quan Bình luận. “Messi vẫn trung thành với những giá trị của mình, nên theo một cách nào đó, anh ấy cũng là người chiến thắng. Đối với Messi, thành tích thể thao là trọng tâm và sau ngần ấy năm, anh ấy sẽ tiếp tục thể hiện sự chân thành và khiêm tốn.”