Những điều cần chú ý khi mua tủ lạnh, máy giặt cho gia đình

Những điều cần chú ý khi mua tủ lạnh, máy giặt cho gia đình

Khi lựa chọn một chiếc tủ lạnh, máy giặt phù hợp với cuộc sống hiện đại cần ưu tiên các yếu tố tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe và thời gian bảo hành.

Tủ lạnh, máy giặt là những thiết bị được sử dụng thường xuyên trong mỗi gia đình. Để đảm bảo sự thuận tiện, thoải mái trong quá trình sử dụng, người dùng có thể cân nhắc những tiêu chí sau khi lựa chọn sản phẩm.

Tiết kiệm năng lượng

Người dùng nên chú ý đến nhãn năng lượng được dán trên các thiết bị gia dụng sử dụng công nghệ biến tần. Công nghệ này có thể kiểm soát công suất của thiết bị và tránh lãng phí năng lượng không cần thiết. So với các sản phẩm truyền thống, khả năng tiết kiệm điện của biến tần là 20-40%. Số sao trên nhãn năng lượng cao hơn có nghĩa là thiết bị có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn.

Hơn nữa, thiết bị biến tần được cho là rất bền và được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người dùng. Tủ lạnh và máy giặt biến tần tạo ra rất ít tiếng ồn trong quá trình hoạt động nên phù hợp với những gia đình có trẻ em. Công nghệ này còn kéo dài tuổi thọ sản phẩm





Nhãn năng lượng trên các thiết bị gia dụng. Ảnh: Toshiba

Nhãn năng lượng trên các thiết bị gia dụng. hình ảnh: Toshiba

Có chức năng bảo vệ sức khỏe

Với những gia đình có người già và trẻ em, người dùng nên ưu tiên sử dụng tủ lạnh, máy giặt có công nghệ khử trùng, khử mùi. Máy giặt hiện đại có công nghệ bảo vệ quần áo, sợi vải, làm mềm và diệt khuẩn. Những đặc điểm này phù hợp cho trẻ sơ sinh – quần áo dành cho người có làn da nhạy cảm. Chẳng hạn, công nghệ Amaron+ trên máy giặt Toshiba có thể điều chỉnh tối ưu nhiệt độ nước và thời gian ngâm qua nước xả vải, giúp quần áo mềm mại và bền hơn so với máy giặt truyền thống.

Đối với tủ lạnh, nhiều model mới sẽ có khả năng khử mùi và giữ thực phẩm tươi lâu hơn. Công nghệ hiện đại còn cho phép các thiết bị này kiểm soát và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trong máy làm mát của bạn. Ngoài ra, những hộ gia đình đông dân nên sử dụng sản phẩm có dung tích lớn hơn để bảo quản thoải mái, tránh tích tụ thực phẩm làm cản trở luồng khí lạnh bên trong tủ lạnh.





Máy giặt Toshiba sử dụng công nghệ Aroma+ để bảo vệ quần áo. Ảnh: Toshiba

Máy giặt Toshiba sử dụng công nghệ Aroma+ để bảo vệ quần áo. hình ảnh: Toshiba

Sử dụng thường xuyên cần đảm bảo chế độ bảo hành là một trong những yếu tố quan trọng khi mua máy giặt, tủ lạnh. Người mua cần chú ý đến thời gian bảo hành của các bộ phận quan trọng như động cơ máy giặt, máy nén tủ lạnh. Hai linh kiện trên là linh kiện quan trọng nhất và có thể gặp trục trặc do va chạm trong quá trình sử dụng hoặc khi di chuyển. Việc thay thế, sửa chữa những bộ phận này tốn rất nhiều công sức và có thể tốn tới một nửa giá trị sản phẩm.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đưa ra các gói bảo hành dài hơn cho người mua. Ví dụ, Toshiba gần đây tuyên bố sẽ kéo dài thời gian bảo hành cho máy nén tủ lạnh và động cơ máy giặt từ hai năm lên 10 năm. Chính sách này sẽ áp dụng cho máy giặt, máy giặt, máy sấy và tủ lạnh của công ty bắt đầu từ ngày 1/7.

Người dùng chỉ cần kích hoạt bảo hành điện tử thông qua hệ thống bảo hành điện tử Toshiba trong vòng 14 ngày sau khi mua sản phẩm để được hưởng chính sách.

Hoài Phương