Nhân viên Cisco phải đối mặt với một tháng im lặng trước đợt sa thải thứ hai vào năm 2024

Nhân viên Cisco phải đối mặt với một tháng im lặng trước đợt sa thải thứ hai vào năm 2024

Sau khi gã khổng lồ công nghệ Cisco công bố kế hoạch sa thải đợt thứ hai trong năm nay, nhiều nhân viên nói với TechCrunch rằng họ sẽ không biết liệu mình có bị ảnh hưởng hay không cho đến gần một tháng nữa.

Đầu tháng này, Reuters đưa tin Cisco đang lên kế hoạch cho đợt sa thải thứ hai trong năm nay, sau khi sa thải khoảng 4.000 nhân viên vào tháng 2. Tuần trước, Cisco đã xác nhận trong hồ sơ nộp lên SEC rằng họ sẽ cắt giảm 7% lực lượng lao động.

Mặc dù nhân viên đã được thông báo rằng sẽ có một đợt cắt giảm việc làm mới, nhưng theo nhiều nhân viên của Cisco, công ty đã từ chối thông báo cho những nhân viên bị ảnh hưởng cho đến ngày 16 tháng 9.

Liên hệ với chúng tôi

Bạn có thêm thông tin về việc sa thải của Cisco không? Từ một thiết bị không phải để làm việc, bạn có thể liên hệ với Lorenzo Franceschi-Bicchierai một cách an toàn trên Signal theo số +1 917 257 1382, hoặc qua Telegram và Keybase @lorenzofb, hoặc qua email. Bạn cũng có thể liên hệ với TechCrunch qua SecureDrop.

“Đây đã trở thành môi trường độc hại nhất mà tôi từng làm việc, và tâm trạng được chứng minh bằng các bình luận trên các nền tảng nội bộ là đen tối nhất mà tôi từng thấy. Tôi chỉ đang chờ đợi cho đến khi [Restricted Stock Unit] “Tôi muốn rời đi, và tôi biết những người khác cũng vậy”, một nhân viên của Cisco, người yêu cầu giấu tên để tránh bị trả thù, nói với TechCrunch. “Hai lần sa thải với quy mô như thế này trong cùng một năm dương lịch là điều không thể chấp nhận được”.

Một nhân viên khác, cũng yêu cầu giấu tên, cho biết Cisco “cần phải ngừng sa thải hàng năm và tập trung vào đổi mới và kiếm thêm doanh thu”.

Cisco không trả lời yêu cầu bình luận.

Công ty có trụ sở tại San Jose, California đã công bố đợt sa thải thứ hai khi báo cáo thu nhập trong năm thấp hơn dự kiến, thu nhập ròng trong quý giảm 45% so với năm trước. Doanh thu giảm khoảng 10% xuống còn khoảng 13,6 tỷ đô la trong quý IV.

Chuck Robbins, giám đốc điều hành của công ty, cho biết Cisco đã “kết thúc năm tài chính 2024 một cách ấn tượng”. Hồ sơ của công ty cho thấy Robbins đã kiếm được tổng cộng 31,8 triệu đô la tiền lương của giám đốc điều hành trong năm 2023.