Phản ứng của Musk sau khi Tesla bị ảnh hưởng bởi sự cố “màn hình xanh”

Phản ứng của Musk sau khi Tesla bị ảnh hưởng bởi sự cố "màn hình xanh"

Việc sản xuất một số bộ phận tại các nhà máy ở Texas và Nevada của Tesla đã bị dừng lại, khiến Elon Musk phải ra lệnh gỡ bỏ ngay bản cập nhật CrowdStrike.

người trong cuộc kinh doanh Trích dẫn nguồn tin của Tesla Factory, nhà sản xuất ô tô điện của Elon Musk đã ngừng hoạt động hầu hết các máy tính của họ vào chiều ngày 19 tháng 7 sau khi bản cập nhật từ công ty an ninh mạng CrowdStrike đã làm sập đám mây Azure của họ và làm hàng loạt máy tính Windows của Công nhân rời khỏi nhà máy. trở thành màn hình xanh.





Tỷ phú người Mỹ Elon Musk sống ở Brownsville, Texas. Ảnh: Reuters

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk sống ở Brownsville, Texas. hình ảnh: Reuters

Sự cố này không ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền sản xuất của Tesla nhưng hai nhà máy ở Austin, Texas và Sparks, Nevada bị ảnh hưởng một phần. Sau đó, Tesla đã đưa ra thông báo từ chức sớm cho nhân viên do “sự cố máy chủ Windows”.

Vào ngày 20 tháng 7, Musk viết trên X: “Chúng tôi vừa loại bỏ CrowdStrike khỏi tất cả các hệ thống”. Tuy nhiên, CEO Tesla không đề cập chi tiết về mức độ ảnh hưởng.

Cùng ngày hôm đó, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã xác nhận trên X rằng bản cập nhật CrowdStrike là nguyên nhân gây ra sự cố. “Điều này ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng ô tô,” Musk trả lời Nadella.

Musk sau đó nói rằng CrowdStrike “là sự kiện CNTT lớn nhất từ ​​trước đến nay”. Ông cũng đồng ý với Christopher Stanley, giám đốc kỹ thuật bảo mật tại X và kỹ sư bảo mật trưởng tại SpaceX, người nhận xét rằng vụ việc là một lời nhắc nhở không chạy các tệp đặc quyền được kết nối với Internet trên hệ thống sản xuất của họ. Stanley nói thêm: “Một bản cập nhật tồi có thể dễ dàng trở thành cửa hậu cho một đối thủ lớn. Các nhà cung cấp bên thứ ba luôn là mắt xích yếu nhất”.

Trước đó, Musk cũng cười nhạo lỗi màn hình xanh xảy ra ở gần 10 triệu máy tính Microsoft Windows.

CrowdStrike là một trong những công ty an ninh mạng lớn nhất trong ngành. Vào ngày 19 tháng 7, bản cập nhật cho phần mềm Falcon Sensor của công ty, được sử dụng để bảo vệ cơ sở hạ tầng đám mây Microsoft Azure và máy tính Windows, đã ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị. Theo công ty phân tích hàng không Cirium, ít nhất 4.295 chuyến bay trên khắp thế giới đã bị hủy do sự cố này. Các công ty truyền thông bao gồm: Tin tức bầu trời, ABC, SBS, Kênh 7, Kênh 9News Corp Úc Dừng phát một số chương trình nhất định trong thời gian này.