Huawei mở trung tâm R&D lớn gấp 5 lần khuôn viên Apple

Huawei mở trung tâm R&D lớn gấp 5 lần khuôn viên Apple

Huawei đã xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) có diện tích 1,6 km2, lớn hơn cả Apple Park và Microsoft Redmond Park cộng lại.

Trung tâm nghiên cứu mới có tên là Trung tâm R&D Huawei Lianqiu Lake, được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc châu Âu với chi phí hoàn thành là 10 tỷ nhân dân tệ (1,37 tỷ USD) và nằm ở phía tây nam Thượng Hải. Nó có diện tích 1,6 triệu mét vuông và được chia thành 8 khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và được kết nối với nhau bằng đường bộ, đường sắt và cầu vượt.





Quang cảnh trung tâm R&D của Huawei từ trên cao. Nguồn ảnh: Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải

Quang cảnh trung tâm R&D của Huawei từ trên cao. hình ảnh: Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải

Có hơn 40.000 văn phòng bên trong và dự kiến ​​sẽ là nơi làm việc cho 35.000 nhân viên. Huawei cho biết trung tâm sẽ tập hợp các kết quả nghiên cứu mạng di động thế hệ tiếp theo và chất bán dẫn của công ty, bao gồm lĩnh vực chip HiSilicon, công nghệ không dây như 5G-A/6G, điện thoại thông minh, ô tô và năng lượng tái tạo.

Quy mô công viên của Trung tâm R&D Hồ Lianqiu vượt xa công viên của các công ty hàng đầu của Mỹ, chẳng hạn như Apple Park rộng 260.000 mét vuông và Công viên Microsoft Redmond rộng 740.000 mét vuông. Dự án bắt đầu vào tháng 9 năm 2021 và mất hơn ba năm để hoàn thành. Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi cho biết công ty đã lấy khu phức hợp ven hồ ở Chicago làm nguồn cảm hứng cho dự án.





Tại một góc của Trung tâm R&D Hồ Lianqiu của Huawei, nhân viên di chuyển bằng tàu hỏa. Nguồn hình ảnh: Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải

Tại một góc của Trung tâm R&D Hồ Lianqiu của Huawei, nhân viên di chuyển bằng tàu hỏa. hình ảnh: Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải

Sau khi hứng chịu hàng loạt lệnh cấm của Mỹ, Huawei đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển. theo Phần cứng của TomNgoài việc đầu tư vào nơi làm việc, công ty còn nỗ lực thu hút những nhân tài hàng đầu. Công ty đang đưa ra các gói trả lương cạnh tranh để thu hút các kỹ sư từ Hoa Kỳ và các nước khác đến làm việc cho họ hoặc để khuyến khích công dân Trung Quốc trở về nước.

Gần đây, Huawei đã có những bước tiến vượt bậc. Trong lĩnh vực bán dẫn, công ty hợp tác với SMIC để sản xuất chip 7 nanomet để sử dụng trong điện thoại thông minh. Trong lĩnh vực viễn thông, công ty cũng đang thúc đẩy việc sử dụng thương mại mạng 5,5G tốc độ cao hơn.