Y Combinator hỗ trợ công ty khởi nghiệp quốc phòng đầu tiên của mình, Ares Industries

Y Combinator hỗ trợ công ty khởi nghiệp quốc phòng đầu tiên của mình, Ares Industries

Công ty khởi nghiệp quốc phòng đầu tiên nhận được sự hỗ trợ từ Y Combinator, Ares Industries, đã ra mắt vào đầu tuần này.

Trong một bài đăng trên trang web YC, công ty khởi nghiệp đã phác thảo tầm nhìn chế tạo tên lửa hành trình giá rẻ tương thích với các bệ phóng hiện có, cho biết nó sẽ “mang lại khả năng mà [Department of Defense] muốn có một hình thức nhỏ hơn 10 lần và rẻ hơn 10 lần.”

Những người sáng lập Ares Industries cho biết họ đã thử nghiệm các nguyên mẫu ở sa mạc Mojave và có kế hoạch giao các hệ thống tên lửa hoạt động cho những khách hàng đầu tiên vào giữa năm 2025.

Đối tác của YC, Jared Friedman, chia sẻ với FT rằng chương trình ươm tạo này đã bắt đầu khuyến khích các công ty khởi nghiệp công nghệ quốc phòng nộp đơn vào đầu năm nay.

Tổng giám đốc điều hành của YC, Garry Tan, là một nhân viên đầu tiên của công ty phân tích dữ liệu Palantir, công ty đã trở nên vô cùng thành công thông qua công việc đôi khi gây tranh cãi của mình cho quân đội Hoa Kỳ, cũng như các chính phủ và cơ quan khác. Tổng giám đốc điều hành Alex Karp đã bảo vệ “quan điểm ủng hộ phương Tây nhất quán” của công ty trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tờ New York Times.