Tỷ phú công nghệ kiểm soát thiết bị của con mình như thế nào?

Tỷ phú công nghệ kiểm soát thiết bị của con mình như thế nào?

Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Jeff Bezos có những cách nuôi dạy con khác nhau, từ kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại thông minh, máy tính cho đến làm việc nhà.

Mark Zuckerberg

Vào đầu năm, Bloomberg Khi được hỏi trẻ em nên học gì ngày nay, Mark Zuckerberg cho biết điều quan trọng nhất đối với trẻ là học cách suy nghĩ chín chắn và trân trọng cuộc sống. Giám đốc điều hành Mehta cho biết: “Đó là một trong những triết lý tuyển dụng mà tôi đang thực hiện.

Zuckerberg nói: “Tôi không muốn con tôi ngồi trước TV hoặc máy tính trong thời gian dài. tin tức cáo Ông cho biết, năm 2019, trẻ em sẽ được phép nói chuyện với người thân qua video call nhưng sẽ có những yêu cầu khắt khe khi sử dụng thiết bị có màn hình cho những việc khác.

Satya Nadella





Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella và Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: zuck/instagram

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella và Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg. hình ảnh: Zach / Instagram

CEO Microsoft Satya Nadella hiện có ba người con. Anh cho biết anh đã học được cách nuôi dạy một đứa trẻ từ cha mẹ, những người đã tạo ra môi trường để anh xác định nhịp độ, hành động của bản thân và theo đuổi những gì mình muốn. Ông nói với chúng tôi: “Điều quan trọng là phải tập trung vào những gì con cái chúng ta cần để phát triển”. Dịch vụ dọn phòng tốt 2019.

Giám đốc điều hành Microsoft và vợ Anunadella yêu cầu con cái họ báo cáo những gì chúng làm trên máy tính trong ngày và giới hạn số lượng phim, trò chơi và trang web chúng có thể xem.

Sundar Pichai





Giám đốc điều hành bảng chữ cái Sundar Pichai. Ảnh: X/Sundar Pichai

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai. Ảnh: X/Sundar Pichai

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết ông giúp trẻ em làm bài tập về nhà. “Chúng tôi sử dụng Google Lens để giúp làm bài tập về nhà. Tôi không muốn cháu gặp rắc rối ở trường”, Pichai nói. Bloomberg. “Khi một cậu bé nhờ tôi giải một bài toán, đôi khi tôi ngớ ngẩn và giả vờ suy nghĩ. Thực tế, tôi sử dụng Google Lens để tìm câu trả lời.”

Năm 2018, CEO của Google cho biết cậu con trai 11 tuổi của ông khi đó không sử dụng điện thoại và việc xem TV của cậu bị hạn chế.

cổng hóa đơn

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết ông đã nuôi dạy con cái theo mô hình “tình yêu và logic” được phát triển từ những năm 1970. Đây là triết lý tập trung vào việc kiểm soát cảm xúc và giảm bớt những phản ứng tiêu cực, chẳng hạn như la mắng hoặc khiển trách trẻ.





Tỷ phú Bill Gates tham dự một sự kiện ở London, Anh. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Bill Gates tham dự một sự kiện ở London, Anh. hình ảnh: Reuters

Về việc hạn chế thời gian sử dụng thiết bị, Gates đã cấm con mình sử dụng điện thoại trong bữa tối. Ông không cho chúng sử dụng điện thoại di động cho đến khi chúng 14 tuổi.

Ông từng viết trên blog của mình: “Chúng tôi muốn đạt được sự cân bằng trong đó con cái chúng tôi có quyền tự do làm bất cứ điều gì nhưng không có nhiều tiền ra ngoài và nghĩ rằng chúng không cần phải làm bất cứ điều gì khác”.

Jeff Bezos





Jeff Bezos tại sự kiện năm 2023 ở California. Ảnh: AP

Jeff Bezos tại sự kiện năm 2023 ở California. hình ảnh: Báo chí liên quan

Jeff Bezos được cho là đã áp dụng cách tiếp cận “khác thường” trong việc nuôi dạy 4 đứa con của mình so với các nhà sáng lập công nghệ khác. anh ấy đã từng kể Người trong cuộc kinh doanh Năm 2017, ông cho phép trẻ em sử dụng “dao sắc” từ 4 tuổi và dụng cụ điện từ 7-8 tuổi. Ông nói: “Chúng ta thà có một đứa trẻ có chín ngón tay còn hơn một đứa trẻ không có kỹ năng”. “Đó là một phương pháp, một thái độ tuyệt vời đối với cuộc sống.”