TPG sắp huy động được 150 triệu đô la cho Eruditus của Ấn Độ với mức định giá 2,3 tỷ đô la

TPG sắp huy động được 150 triệu đô la cho Eruditus của Ấn Độ với mức định giá 2,3 tỷ đô la

Eruditus, một công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục của Ấn Độ, đang trong giai đoạn đàm phán nâng cao để đảm bảo khoản tài trợ mới khoảng 150 triệu đô la, hai nguồn tin thân cận với vấn đề này cho TechCrunch biết, đây sẽ là đợt huy động vốn lớn nhất của một công ty giáo dục Ấn Độ trong nhiều năm qua.

TPG, một công ty đầu tư tư nhân lớn, đang thảo luận để dẫn đầu khoản đầu tư, các nguồn tin cho biết. Khoản đầu tư mới sẽ định giá Eruditus lên tới 2,3 tỷ đô la, theo các điều khoản được đề xuất, các nguồn tin cho biết thêm, yêu cầu giấu tên vì các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra.

Định giá này gắn liền với việc Eruditus đạt được các mục tiêu hiệu suất cụ thể. Các nguồn tin cho biết thêm rằng nếu không đạt được các mốc này, giá trị của công ty khởi nghiệp có thể giảm xuống còn ít nhất 1,8 tỷ đô la. Mức định giá mới tiềm năng này thể hiện mức giảm so với mức định giá 3,2 tỷ đô la mà Eruditus được định giá trong vòng gọi vốn cuối cùng vào tháng 8 năm 2021.

Các nguồn tin cảnh báo rằng các điều khoản của thỏa thuận vẫn có thể thay đổi trong những tuần tới. Eruditus coi Chan Zuckerberg Initiative, Prosus Ventures, Accel, SoftBank, Canada Pension Plan Investment Board và Peak XV là những đơn vị ủng hộ.

Eruditus, được thành lập cách đây 14 năm, hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới để cung cấp các chương trình giáo dục điều hành cho các doanh nghiệp và cá nhân. Công ty khởi nghiệp này tạo ra hơn hai phần ba doanh thu từ các thị trường quốc tế.

TPG từ chối bình luận. Eruditus không trả lời yêu cầu bình luận ngoài giờ làm việc.

Khoản đầu tư tiềm năng 150 triệu đô la vào một công ty công nghệ giáo dục có thể tái tạo một lĩnh vực đã gặp khó khăn kể từ khi trường học mở cửa trở lại sau đại dịch. Nhiều công ty công nghệ giáo dục đã phải đối mặt với tình trạng mất giá hoặc đóng cửa khi tăng trưởng của họ bị đình trệ khi quay trở lại hình thức học trực tiếp.

Thị trường công nghệ giáo dục Ấn Độ cũng đang chao đảo vì sự sụp đổ đột ngột của Byju's, từng được định giá 22 tỷ đô la. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bengaluru này đang sa lầy trong các vụ kiện tụng, thách thức về quản trị và đang phải đối mặt với các thủ tục phá sản.