Samsung mua lại đơn vị hạ tầng mạng di động Nokia

Samsung mua lại đơn vị hạ tầng mạng di động Nokia

Được biết, Samsung sẵn sàng chi 10 tỷ USD để mua lại mảng kinh doanh quan trọng của Nokia trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mạng di động.

Nokia đã phải vật lộn để cạnh tranh với Ericsson hay Huawei trong vài năm qua, nhưng hãng này vẫn là đối thủ lớn về cơ sở hạ tầng mạng di động. Samsung cũng có đơn vị riêng trong lĩnh vực tương tự là mạng truy cập vô tuyến (RAN), nhưng khá nhỏ, thị phần khoảng 6,1% vào năm ngoái.





Biểu tượng 5G trên gian hàng của Samsung tại hội chợ công nghệ. Ảnh: Sam Mobile

Biểu tượng 5G trên gian hàng của Samsung tại hội chợ công nghệ. hình ảnh: sam di động

theo BloombergSau đó, Samsung rất muốn mua lại các đơn vị kinh doanh của Nokia để củng cố vị thế của mình. Công ty đã đặt ra giá trị thương vụ là 10 tỷ USD và đang chờ công ty Phần Lan đồng ý. Nếu thành công, Samsung sẽ trở thành nhà cung cấp RAN lớn thứ hai thế giới với thị phần 25,6%.

Nokia được cho là đang xem xét một số lựa chọn khác nhau, từ việc bán bớt một số hoặc toàn bộ các bộ phận của mình cho đến chia tách hoặc sáp nhập với các đối thủ. Khi công ty gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Huawei, họ buộc phải cân nhắc các lựa chọn khác. Lợi nhuận hoạt động giảm 32% trong quý 2 năm 2024 do nhu cầu thiết bị viễn thông 5G yếu.

Samsung đã sản xuất các trạm gốc, chipset, thiết bị, radio và linh kiện lõi 4G và 5G cho mạng di động, vì vậy công ty không phải là “mới” trong lĩnh vực này. Công ty Hàn Quốc cung cấp cho một số nhà mạng trên khắp thế giới, bao gồm Telusp của Canada, O2 của Đức, Reliance Jio của Ấn Độ, KDDI và NTT DoCoMo của Nhật Bản, Dish và Verizon của Mỹ và Vodafone của Anh.


Hoài Anh