Airbnb và ứng dụng thời trang By Rotation hợp tác cung cấp trang phục cưới miễn phí

Airbnb và ứng dụng thời trang By Rotation hợp tác cung cấp trang phục cưới miễn phí

Eshita Kabra luôn biết rằng cô ấy muốn làm việc với Airbnb. Khi cô ấy lần đầu tiên nảy ra ý tưởng cho công ty By Rotation của mình cách đây vài năm, một nền tảng chia sẻ thời trang, cô ấy đã tìm đến các doanh nghiệp kinh tế chia sẻ khác như Airbnb để lấy cảm hứng.

Cô đã ra mắt By Rotation vào năm 2019, biến nó từ một công việc phụ thành một doanh nghiệp cho thuê quần áo thời trang thực thụ. Hiện tại, công ty này có hơn nửa triệu người dùng, bao gồm Dame Helen Mirren, Ellie Goulding và Lady Amelia Windsor, một thành viên của Hoàng gia Anh. Công ty đã huy động được 3,5 triệu đô la tiền tài trợ từ những người ủng hộ bao gồm Bessemer Ventures và Cornerstone VC, mặc dù Kabra rất cẩn thận với bảng vốn hóa của mình. Cô và nhóm của cô nắm giữ hơn 70% vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp.

Hiện tại, By Rotation đã hợp tác với Airbnb để những người đã đặt phòng Airbnb được nhận trang phục miễn phí từ công ty khởi nghiệp này. Quan hệ đối tác này trước tiên sẽ nhắm đến những người đi du lịch đến các địa điểm tổ chức đám cưới. Trong thời gian có hạn và đối với những người đi đến các địa điểm cụ thể, By Rotation sẽ cho phép ai đó thuê trang phục phù hợp cho đám cưới.

Kabra cho biết: “Tôi thực sự đã phải tự véo mình khi chúng tôi ký thỏa thuận hợp tác”.

Nguồn hình ảnh: Bằng cách xoay vòng

Người dân ở Hoa Kỳ và Anh đang ngày càng căng thẳng về chi phí tài chính khi tham dự những đám cưới như vậy, nhưng nhiều người lại sợ nói với bạn bè của họ. Hiện tượng này đã trở nên phổ biến đến mức The Cut của Tạp chí New York đã dành một loạt bài viết về sự lo lắng, gián đoạn và đôi khi là niềm vui mà việc trở thành khách mời đám cưới mang lại.

Hiện tại, quan hệ đối tác Airbnb của By Rotation chỉ dành cho khách hàng ở Vương quốc Anh, nhưng công ty hy vọng sẽ sớm mở rộng sang khách hàng ở Hoa Kỳ.

Quan hệ đối tác này diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12. By Rotation và Airbnb đã tạo ra danh sách các địa điểm cho thuê đạt tiêu chuẩn nằm trong 10 điểm đến tổ chức đám cưới hàng đầu thế giới, như Ý, Bắc Mỹ và Hy Lạp.

Người dùng có thể truy cập trang web tủ quần áo cưới Airbnb để đăng ký phiếu giảm giá By Rotation, phiếu này sẽ tặng họ một lần thuê miễn phí. Kabra cho biết: “Tầm nhìn của By Rotation là vươn ra toàn cầu”. “Vì vậy, đây thực sự chỉ là bước khởi đầu bằng cách tăng nhận diện thương hiệu và sự hiện diện của chúng tôi vượt ra ngoài Vương quốc Anh và Hoa Kỳ”

Kabra cho biết Airbnb thực sự đã tiếp cận cô về một mối quan hệ hợp tác tiềm năng, đưa ra một khái niệm với kỳ nghỉ hè trong đầu. Sau đó, cả hai đã đến các đám cưới ở địa điểm du lịch và bắt tay vào thực hiện.

By Rotation đã phát triển rất nhiều kể từ lần cuối TechCrunch nói chuyện với Kabra vào năm 2022. Công ty đã khởi động quan hệ đối tác với Bumble và Net-a-Porter tại thị trường Hoa Kỳ và mở rộng các dịch vụ để bao gồm nhiều thứ hơn là quần áo, như hành lý và đồ nội thất. Bà cho biết công ty đã chi gần như không có gì cho việc thu hút khách hàng cho đến nay trong năm nay, nhưng đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 250%. Theo Kabra, ứng dụng này có hơn 1 triệu lượt tải xuống và với 150.000 danh sách nhà thiết kế trị giá 60 triệu đô la, một số khách hàng đang kiếm được 140.000 đô la khi thuê trên nền tảng này.

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng thuê theo địa điểm để việc thuê vào phút chót trở nên dễ dàng hơn và tất nhiên, có chức năng tìm kiếm hỗ trợ AI để giúp việc tìm kiếm nhanh hơn.

Kabra cho biết: “Nền tảng do cộng đồng cung cấp hiện đang phát triển hoàn toàn tự nhiên và theo cách có thể mở rộng, trước khi mở rộng thị trường mới”. “Với thị trường tài trợ đầy thách thức mà chúng tôi đã trải qua, nhóm của tôi và tôi đã trở thành bậc thầy về vận mệnh của chính mình bằng cách thực hiện và vận hành một cách tỉ mỉ trong khi phát triển và liên tục đổi mới thị trường do cộng đồng cung cấp của chúng tôi”.

Airbnb chỉ là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự thành công của công ty cô trong bối cảnh người tiêu dùng muốn ủng hộ một môi trường trong sạch hơn. Trên thực tế, quan hệ đối tác này là “lần đầu tiên có” trong không gian kinh tế chia sẻ, Kabra cho biết. Thời trang là ngành gây ô nhiễm thứ hai trên thế giới và có tới 85% hàng dệt may ở Hoa Kỳ được đưa đến bãi chôn lấp, theo Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia. Đã có một động thái lớn hơn trong ngành thời trang — và do đó trong ngành công nghệ — để giải quyết những vấn đề này bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng một cách mua sắm bền vững hơn. Một trong những cách này là cho thuê và chia sẻ quần áo.

Nền kinh tế chia sẻ, đôi khi được gọi là nền kinh tế tuần hoàn khi đề cập đến các mặt hàng tiêu dùng có xu hướng tạo ra rác thải, là rất lớn. Tiềm năng của nó trị giá hơn 380 tỷ đô la, theo Allied Market Research. Vì vậy, Kabra coi các quan hệ đối tác như vậy là một cách để khuyến khích người tiêu dùng thử những cách mua sắm mới. “Tuần hoàn là con đường phía trước”, Kabra nói.