LG yêu cầu Apple bồi thường vì hủy hợp đồng

LG yêu cầu Apple bồi thường vì hủy hợp đồng

LG được cho là đang đòi Apple bồi thường sau khi đầu tư mạnh vào dây chuyền sản xuất microLED cho Apple Watch nhưng đột ngột bị hủy bỏ.

theo công ty điện lựcLG đã đầu tư vào công nghệ tấm nền mới sau khi giành được hợp đồng cung cấp màn hình microLED cho các mẫu Apple Watch thế hệ mới. Con số chính xác vẫn chưa được công bố nhưng các nguồn tin cho biết nó “có thể lên tới hàng trăm tỷ won”. Số tiền bồi thường mà LG yêu cầu từ Apple vẫn chưa được tiết lộ.





Đồng hồ Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 đã có mặt tại Hoa Kỳ. Ảnh: Tuấn Hồng

Ảnh đồng hồ Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2: tuanhong

Các nguồn tin cho biết, để chuẩn bị cho tấm nền mới, LG đã mua 14 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ microLED từ Ultra Display của Đài Loan. Công ty Hàn Quốc cũng đã chuyển thiết bị và dây chuyền sản xuất từ ​​nhà máy Gumi ở tỉnh Bắc Kyungsang sang nhà máy Paju ở tỉnh Kyunggi để đảm bảo không gian. LG cũng tuyển dụng những nhân viên có chuyên môn cao rồi thành lập đội ngũ chuyên trách cho dự án.

Tuy nhiên, trong khi LG đang tiến triển qua các giai đoạn thì Apple lại bất ngờ hủy bỏ dự án. Quyết định của chủ sở hữu iPhone được cho là dựa trên những lo ngại về tính khả thi và tính kinh tế của microLED trên Apple Watch.

Công nghệ màn hình MicroLED được đánh giá là có nhiều ưu điểm so với OLED hiện nay như màn hình sáng hơn, độ chính xác màu cao hơn, hiệu quả tiêu thụ năng lượng tốt hơn. Tuy nhiên, Apple được cho là đã hủy hợp đồng với lý do chi phí sản xuất microLED quá cao và việc sản xuất đang gặp thách thức lớn.

Apple và LG vẫn chưa bình luận.

Trước đó, theo Hàn QuốcApple có kế hoạch bắt đầu sử dụng màn hình microLED tự phát triển trên Apple Watch vào cuối năm 2024, nhưng hãng này phải đối mặt với một số thách thức. Họ có thể cần thêm thời gian để thương mại hóa công nghệ của mình khi chi phí sản xuất tiếp tục tăng.

theo Người trong cuộc của AppleApple bắt đầu nghiên cứu màn hình microLED vào năm 2018 sau khi mua lại LuxVue vào năm 2014. Được biết, năm 2020, họ đã đầu tư 334 triệu USD xây dựng nhà máy ở Đài Loan để sản xuất tấm nền màn hình miniLED và microLED. Tuy nhiên, công ty vẫn dựa vào Samsung để cung cấp màn hình cho hầu hết các thiết bị của mình.