Canva đã tăng giá cho sản phẩm Teams của mình

Canva đã tăng giá cho sản phẩm Teams của mình

Canva, nền tảng thiết kế, đang tăng giá mạnh đối với một số khách hàng. Và họ đổ lỗi cho động thái này một phần là do AI tạo ra.

Tại Hoa Kỳ, một số người đăng ký Canva Teams theo các gói giá cũ hơn đang thấy giá niêm yết cho gói năm người tăng từ 119,99 đô la một năm lên 500 đô la một năm (giảm giá 40% trong 12 tháng đầu tiên). Trong khi đó, tại Úc, mức phí cố định 39,99 đô la Úc (khoảng 26 đô la) một tháng cho tối đa năm người dùng đã tăng lên 13,50 đô la Úc cho mỗi người dùng.

Trên cơ sở người dùng cá nhân, giá của Canva Teams hiện là 100 đô la cho mỗi người hoặc 10 đô la một tháng cho mỗi người, với tối thiểu ba người được yêu cầu cho một gói Teams. Những mức giá đó đã được thay đổi một cách lặng lẽ vào đầu năm nay đối với khách hàng mới, nhưng hiện tại công ty đang thay đổi giá cho những khách hàng trước đây đã trả mức giá thấp hơn.

Thay đổi về giá không áp dụng cho gói Pro hoặc Enterprise của Canva.

Trong một tuyên bố gửi đến TechCrunch, một phát ngôn viên của Canva đã xác nhận mức giá mới và chỉ ra bộ công cụ AI tạo sinh ngày càng phát triển của công ty — bao gồm Magic Studio — là lý do cho việc điều chỉnh. Họ cũng lưu ý rằng một số khách hàng của Canva đã bị khóa ở mức giá thấp hơn mà Canva không còn cung cấp nữa; Canva đã lặng lẽ thay đổi giá Teams của mình vào đầu năm nay thành 10 đô la một tháng cho mỗi người dùng.

“Mức giá ban đầu của chúng tôi phản ánh giai đoạn đầu của sản phẩm này và vẫn không thay đổi trong bốn năm qua”, người phát ngôn cho biết. “Chúng tôi hiện đang cập nhật mức giá cho khách hàng trên gói cũ này để phản ánh trải nghiệm sản phẩm mở rộng của chúng tôi”.

Việc tăng giá của Canva, diễn ra khi công ty chuẩn bị IPO, không được đón nhận nồng nhiệt, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Người dùng đặc biệt quan tâm đến việc Canva thông báo những thay đổi thông qua email của khách hàng thay vì công khai như trước đây.

Mức giá mới là sự thay đổi so với nguồn gốc của Canva như một giải pháp thay thế giá cả phải chăng cho phần mềm thiết kế như Adobe. Nó cũng có thể là sự phản ánh của việc công ty khởi nghiệp này phát triển quá nhanh, quá nhanh; vào tháng 3, Canva đã mua lại công ty phần mềm thiết kế đồ họa Serif có trụ sở tại Anh với giá khoảng 380 triệu đô la và chỉ trong tháng 8 đã mua công ty hình ảnh AI tạo hình Leonardo.

Sửa lỗi: Phiên bản trước của bài viết này đã nêu sai giá của Canva Teams dành cho khách hàng Úc. 13,50 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng, tối thiểu là ba người dùng.