Bending Spoons có kế hoạch sa thải 75% nhân viên WeTransfer sau khi mua lại

Bending Spoons có kế hoạch sa thải 75% nhân viên WeTransfer sau khi mua lại

Công ty ứng dụng Bending Spoons có trụ sở tại Ý, sở hữu Evernote và Meetup, đang có kế hoạch sa thải 75% nhân viên của dịch vụ chuyển tập tin WeTransfer, TechCrunch đã biết. Bending Spoons đã mua lại công ty Hà Lan này vào tháng 7 với số tiền không được tiết lộ.

Công ty đã xác nhận kế hoạch sa thải WeTransfer với TechCrunch. Nhân viên bị sa thải sẽ được thông báo sau khi Bending Spoons trải qua các quy định địa phương ở các quốc gia khác nhau về việc sa thải. Truyền thông Hà Lan đưa tin WeTransfer có hơn 350 nhân viên.

Tổng giám đốc điều hành của Bending Spoons, Luca Ferrari cho biết thông thường, công ty sẽ nghiên cứu tổ chức mà mình đang mua lại và xác định tầm nhìn tốt nhất cho doanh nghiệp trong tương lai với mục tiêu vận hành doanh nghiệp đó mãi mãi.

“Một khi tầm nhìn đã rõ ràng, chúng tôi cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa hiện trạng và tầm nhìn một cách nhanh chóng và trọn vẹn nhất có thể. Thông thường, để làm được như vậy, chúng tôi phải thực hiện những thay đổi lớn đối với nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tổ chức. Mặc dù chúng tôi không thích đưa ra những quyết định đau đớn hoặc không được ưa chuộng, nhưng chúng tôi sẵn sàng làm như vậy khi chúng tôi tin rằng đó là điều đúng đắn để giúp doanh nghiệp phát triển”, ông nói.

Ferrari cũng lưu ý rằng trong trường hợp của WeTransfer, Bending Spoons muốn có một đội ngũ nhỏ và tập trung.

“Trong trường hợp cụ thể này, tầm nhìn mà chúng tôi xây dựng là một tổ chức WeTransfer nhỏ hơn, tập trung hơn, mà chúng tôi tin rằng sẽ có vị thế tốt hơn để phục vụ cho sự thành công của WeTransfer với tầm nhìn dài hạn”, CEO cho biết.

Kể từ khi mua lại, WeTransfer đã tung ra một tính năng mới cho phép người dùng gia hạn ngày hết hạn của liên kết trên ứng dụng. Tuy nhiên, cả Bending Spoons và WeTransfer đều chưa tiết lộ kế hoạch của họ về lộ trình sản phẩm dài hạn.

Việc sa thải không có gì đáng ngạc nhiên, vì Bending Spoons thường xuyên cắt giảm số lượng nhân viên của các công ty mà họ mua lại để vận hành chúng một cách có lãi. Vào tháng 2 năm 2023, họ đã cắt giảm 129 nhân viên của Evernote. Vào tháng 12 năm 2023, công ty đã sa thải toàn bộ lực lượng lao động của Filmic, ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video phổ biến mà họ đã mua lại vào năm 2022. Đầu năm nay, Meetup cũng phải đối mặt với việc cắt giảm việc làm sau khi mua lại.

Vào tháng 2, Bending Spoons đã huy động được 155 triệu đô la tài trợ vốn chủ sở hữu từ nhà đầu tư mới Durable Capital Partners và các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm Baillie Gifford, Cox Enterprises, NB Renaissance, NUO Capital và StarTIP (do Tamburi Investment Partners kiểm soát).

Nếu bạn muốn nói về việc sa thải nhân viên của WeTransfer, bạn có thể liên hệ với phóng viên này qua địa chỉ [email protected] và qua Signal tại ivan.42