Nhân viên Intel tự nguyện nghỉ việc có thể nhận trợ cấp lên tới 500.000 euro

Nhân viên Intel tự nguyện nghỉ việc có thể nhận trợ cấp lên tới 500.000 euro

Người ta nói rằng Intel sẽ cung cấp cho nhân viên Ireland gói thôi việc tự nguyện tối đa lên tới 500.000 euro.

theo bưu điện thương mạigói trợ cấp thôi việc ban đầu áp dụng cho nhân viên tại địa điểm Leixlip của công ty. Email thông báo đã được gửi vào tuần trước, cho phép nhân viên đăng ký đến ngày 23 tháng 8.





Logo Intel bên ngoài văn phòng công ty. Ảnh: Intel

Logo Intel bên ngoài văn phòng công ty. hình ảnh: Intel

Theo quy định đề xuất, nhân viên có hơn hai năm làm việc sẽ nhận được 5 tuần lương mỗi năm. Những nhân viên đã làm việc dưới hai năm sẽ nhận được 2-5 tuần lương nếu họ từ chức. Luật lao động Ireland yêu cầu phải trả ít nhất hai tuần lương mỗi năm.

Một số có thể nhận được các gói trị giá lên tới 500.000 euro (546.772 USD) nếu đăng ký và được Intel chấp thuận. Những người tham gia chương trình sẽ được thông báo kết quả vào ngày 6 tháng 9 và sẽ rời công ty vào ngày 30 tháng 9.

Intel hiện có 4.900 nhân viên ở Ireland. theo Phần cứng của TomNếu công ty sa thải 15% lực lượng lao động ở đây, khoảng 730 người sẽ phải rời đi. Nếu ít người tự nguyện đăng ký, các công ty chip của Mỹ sẽ buộc phải sa thải nhân viên.

Intel từ chối bình luận và không rõ các gói bồi thường được áp dụng ở nơi khác như thế nào.

Đầu tháng 8, Intel thông báo sẽ sa thải hơn 15% nhân viên. Tính đến ngày 29 tháng 6, công ty hiện có 116.500 nhân viên trên toàn thế giới, chưa bao gồm nhiều công ty con. Dự kiến ​​việc điều chỉnh nhân sự sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. hồi đáp bờ rìaSau đó, Intel cho biết họ sẽ sa thải “hơn 15.000 người”. Reuters Ước tính có khoảng 15% hay 17.500 người, trong khi bờ rìa Người ta tin rằng số lượng nhân viên bị buộc phải từ chức có thể lên tới 19.000 người.

Intel đang ở “giai đoạn giữa” của kế hoạch tái cơ cấu nhằm tập trung phát triển bộ vi xử lý cho trí tuệ nhân tạo. Gần đây, hãng chip Mỹ này đã bị các hãng khác như Nvidia và AMD vượt mặt, đe dọa vị thế của hãng. Trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, công ty đang tăng cường nỗ lực lấy lại lợi thế công nghệ đã mất trước Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., nhà sản xuất hợp đồng chip lớn nhất thế giới.