So sánh giá iPhone 16 tại Apple Store và các đại lý ở Việt Nam

So sánh giá iPhone 16 tại Apple Store và các đại lý ở Việt Nam

(Dân Trí) – Kiểm tra nhanh chuỗi đại lý ủy quyền (AAR) của công ty tại Việt Nam cho thấy giá bán dự kiến ​​của dòng iPhone 16 gần như không khác biệt so với giá niêm yết trên Apple Store Online.

Apple đặt mức giá tối đa cho iPhone 16

Tháng 5 năm 2023, Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Cũng từ thời điểm này, công ty bắt đầu áp trần giá cho tất cả các sản phẩm bán ra tại thị trường Việt Nam.

So sánh giá iPhone 16 tại Apple Store và các đại lý ở Việt Nam - 1

Bảng so sánh giá iPhone 16 tại Apple Store Online và các đại lý AAR Việt Nam (Ảnh: Thế Anh).

Theo thông tin từ cửa hàng trực tuyến của Apple, phiên bản 128GB của iPhone 16 và iPhone 16 Plus có giá lần lượt là 22,999 tỷ đồng và 25,999 tỷ đồng. Phiên bản iPhone 16 Pro 128GB có giá từ 28,999 tỷ đồng. Đồng thời, phiên bản iPhone 16 Pro Max 256GB có giá từ 34,999 tỷ đồng.

Kiểm tra nhanh qua hàng loạt đại lý ủy quyền (AAR) của công ty tại Việt Nam cho thấy có rất ít sự chênh lệch giữa giá bán dự kiến ​​của dòng iPhone 16 và giá niêm yết trên Apple Store Online.

Cụ thể, iPhone 16 có giá tương tự trên các hệ thống như Thế Giới Di Động, FPT Shop, ShopDunk, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý rằng đây chỉ là giá bán ước tính của đại lý. Khi doanh nghiệp chính thức khai trương, mỗi đơn vị sẽ triển khai kế hoạch ưu đãi riêng để thu hút khách hàng. Từ đó, giá bán cuối cùng đến tay người dùng có thể khác nhau.

So sánh giá iPhone 16 tại Apple Store và các đại lý ở Việt Nam - 2

Giá cuối cùng bán cho người dùng có thể khác với giá niêm yết (ảnh chụp màn hình).

Chẳng hạn, tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, giá dự kiến ​​của iPhone 16 chỉ từ 15,99 triệu đồng sau khi áp dụng toàn bộ chương trình khuyến mãi. Đồng thời, mức giá dự kiến ​​cuối cùng của iPhone 16 Pro Max chỉ là 27,99 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, khách hàng có thể bắt đầu đặt trước iPhone 16 từ ngày 20/9. Sản phẩm sẽ đến tay người dùng bắt đầu từ ngày 27/9.

iPhone 16 Pro Max titan sa mạc sẽ là model bán chạy nhất

Chia sẻ với phóng viên cây daintreeÔng Đoàn Việt Dũng, CEO ShopDunk System nhận xét iPhone 16 Pro Max sẽ là phiên bản thu hút được sự quan tâm nhiều nhất từ ​​người dùng Việt Nam và sẽ dẫn đầu cả về doanh số lẫn doanh thu trong thời gian tới.

“Phiên bản màu titan sa mạc trên iPhone 16 Pro Max sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng doanh số dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ tăng khoảng 15% so với năm ngoái”, ông Dũng cho biết.

Màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được nâng cấp lần lượt lên 6,3 inch và 6,9 inch. iPhone 16 Pro Max cũng trở thành chiếc iPhone có kích thước màn hình lớn nhất từ ​​trước đến nay.

So sánh giá iPhone 16 tại Apple Store và các đại lý ở Việt Nam - 3

iPhone 16 Pro Max màu Desert Titanium sẽ là phiên bản được người dùng Việt chú ý nhất (Ảnh: Tom's Guide).

Hai con chip này tích hợp chip A18 Pro, giúp cải thiện hiệu năng thêm 15% và tiết kiệm năng lượng thêm 20% so với chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro. Apple cũng khẳng định A18 Pro hiện là chip di động mạnh nhất thế giới.

“Giá bán dự kiến ​​không thay đổi so với năm ngoái. Cùng với hàng loạt cải tiến về hiệu năng, camera, pin…, đặc biệt là màu sa mạc titan mới ra mắt, doanh số của sản phẩm này chắc chắn có thể tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại. với cùng kỳ năm ngoái”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại FPT Shop chia sẻ.

Đồng thời, mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Plus cũng có nhiều thay đổi về ngoại hình, sử dụng cụm camera dọc. Cả bốn phiên bản đều hỗ trợ điều khiển camera, cho phép người dùng chụp ảnh và tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo.

“Những nâng cấp mới của iPhone 16 và iPhone 16 Plus giúp sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất trong đợt bán hàng năm nay. Trọng tâm sẽ không còn tập trung quá nhiều vào dòng Pro.

Chúng tôi cũng kỳ vọng doanh thu quý đầu tiên sẽ tăng hơn 50% đối với các dòng sản phẩm mới của công ty. Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS cho biết.