FPT Telecom hợp tác với GAM Entertainment phát triển eSports

FPT Telecom hợp tác với GAM Entertainment phát triển eSports

FPT Telecom đã hợp tác với Tập đoàn Gaming và Media Entertainment (GAM Entertainment) để đưa thể thao điện tử vào nhiều lĩnh vực bao gồm giáo dục, viễn thông và nội dung số.

Thỏa thuận được hai bên ký kết vào giữa tháng 8 nhằm mục đích đưa thể thao điện tử vào giáo dục, nội dung số, viễn thông và các lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ khác của hệ sinh thái FPT Telecom… Hai đơn vị cũng đã triển khai hệ sinh thái. Thể thao, giải đấu lớn, cuộc thi thể thao điện tử và sự kiện chơi game nhằm mục đích chuyên nghiệp hóa lĩnh vực này.





FPT Telecom và GAM Entertainment trong các sự kiện eSports. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Đại diện FPT Telecom và GAM Entertainment đã có mặt tại sự kiện eSports. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Trong lĩnh vực giáo dục, FPT Industrial sẽ hợp tác với GAM để phát triển các khóa học và sử dụng thể thao điện tử làm môn học tự chọn trong hệ thống giáo dục của FPT Industrial. Hai bên cho biết sẽ đầu tư vào việc thúc đẩy phát triển các câu lạc bộ thể thao điện tử hiện có của trường và giúp sinh viên có cơ hội tham gia các cuộc thi, giải vô địch trong nước và quốc tế.

Đồng thời, hai đơn vị nhất trí tăng cường sản xuất nội dung thể thao điện tử và mở rộng các kênh truyền thông để kết nối cộng đồng game thủ Việt Nam. FPT Telecom có ​​nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội dung và vận hành hệ thống kênh giải trí đa phương tiện với độ phủ sóng rộng khắp trên nền tảng kỹ thuật số như FPT Play TV. Trong tương lai, công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất nội dung thể thao điện tử và phát sóng các game show truyền hình, phim tài liệu, phim truyền hình dài tập…

Ông Hoàng Việt Anh, Chủ tịch FPT Telecom, cho biết thể thao điện tử có sức hấp dẫn rất lớn đối với giới trẻ. Công ty nhìn thấy cơ hội để xây dựng kết nối và cải thiện trải nghiệm người dùng trong bối cảnh này. Trong những năm qua, đơn vị đã không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, tăng cường kết nối trong và ngoài nước, chuẩn bị sẵn sàng cho các sự kiện eSports.

Ông Việt Anh cho biết: “Trong tương lai, thông qua hợp tác với GAM Entertainment, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện quy mô lớn nhằm phát triển ngành thể thao điện tử tại Việt Nam”.

GAM Entertainment là một tổ chức thể thao điện tử đầu tư độc quyền vào việc tìm kiếm và đào tạo nhân tài, cơ sở hạ tầng cũng như tạo ra nội dung trải nghiệm để truyền cảm hứng cho cộng đồng chơi game. Đội tuyển GAM Esports đã đạt được nhiều thành tích, trong đó có việc giành 11 chức vô địch tại Giải vô địch Việt Nam (VCS), giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và đại diện cho Việt Nam nhiều lần tham dự các giải vô địch toàn cầu.

Ông TK Nguyễn, Giám đốc điều hành GAM Entertainment đánh giá cao cơ hội hợp tác với FPT Telecom, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ.

Ông TK Nguyễn cho biết: “Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra một hệ sinh thái không chỉ thúc đẩy sự phát triển của thể thao điện tử mà còn khiến Việt Nam tự hào trên trường toàn cầu”.

Trong những năm gần đây, Fiat Industrial Technology đã bắt đầu thúc đẩy mạnh mẽ thể thao điện tử. Đơn vị phát triển cực nhanh – giải pháp ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa chất lượng kết nối Internet và mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn cho người dùng. Hãng cũng đã ra mắt gói F-Game dành riêng cho game thủ, với chuẩn kết nối Wi-Fi 6 tiên tiến và tích hợp tính năng Ultra Fast.

Bên cạnh việc liên tục đầu tư, ứng dụng công nghệ và phát triển các giải pháp dịch vụ hạ tầng Internet, doanh nghiệp còn tiếp tục đồng hành cùng nhiều sự kiện thể thao điện tử lớn tại Việt Nam. Một số giải đấu tiêu biểu có thể kể đến như VCT Challengers Vietnam Split 2, Vietnam GameVerse 2024 Festival, PUBG Mobile Championship tại Techday 2023, TFT Open Tourathon và VCS Summer 2024 Finals.