Chương trình đào tạo kỹ năng lập trình Sudo Code trở lại cho Season 2

Chương trình đào tạo kỹ năng lập trình Sudo Code trở lại cho Season 2

Các bạn trẻ có thể tham gia các khóa đào tạo kỹ năng từ các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học dữ liệu trong vòng ba tháng kể từ Sudo Code 2024.

Trở lại sau một năm, Sudo Code đã mở cổng đăng ký dành cho các cố vấn và người được cố vấn đến ngày 30/8. Chương trình ưu tiên nữ tham gia. Năm nay, Viettel là nhà tài trợ chính, hợp tác với Women Techmakers TP.HCM để mang đến cho Gen Z, đặc biệt là phụ nữ nhiều hoạt động và cơ hội phát triển kỹ năng lập trình trong sự kiện kéo dài 3 tháng.

Sudo Code là tổ chức miễn phí giúp kết nối các chuyên gia kỹ thuật với những người trẻ (sinh viên, những người mới tốt nghiệp chưa đầy hai năm) đang tìm kiếm sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT. Nội dung chính của khóa học năm nay xoay quanh khoa học dữ liệu-Con đường NLP. Những người tham gia chương trình này sẽ tập trung vào việc học các thuật toán và mô hình học máy tiên tiến, mở ra cơ hội phân tích và khai thác dữ liệu, khám phá cách máy tính giao tiếp và hiểu ngôn ngữ con người.

Sau ba tháng, thí sinh sẽ được kiểm tra kết quả lập trình theo một chủ đề nhất định để ban giám khảo đánh giá, chấm điểm và xếp hạng.

Sau khi kết thúc thời gian đăng ký, chương trình sẽ bắt đầu tại TP.HCM vào ngày 7/9. Các cố vấn và người được cố vấn tham gia Sudo Code sẽ được đào tạo 12 tuần để trang bị những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị ứng tuyển vào các công ty. Ba tháng sau, vào ngày 7 tháng 12, những người tham gia sẽ thí điểm các kế hoạch, dự án của mình để ban giám khảo đánh giá. Một tuần sau, vào ngày 14 và 15/12, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia chuyến tham quan các công ty công nghệ lớn tại Singapore.





Lập trình viên trẻ đến từ Viettel. Ảnh: Viettel

Lập trình viên trẻ đến từ Viettel. hình ảnh: viettel

Theo đại diện ban tổ chức, Sudo Code mang đến nhiều cơ hội phát triển cho giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ như sự hướng dẫn trực tiếp từ các cố vấn giàu kinh nghiệm và việc triển khai các dự án đáp ứng nhu cầu thực tế. Ngoài ra, ứng viên còn được tham gia nhiều khóa đào tạo kỹ năng chuyên môn cùng với lãnh đạo, chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu như Viettel. Các ứng viên cũng sẽ được hướng dẫn xây dựng hồ sơ tuyển dụng cá nhân (CV) để ứng tuyển vào doanh nghiệp sau khi hoàn thành khóa học.

Đại diện Tập đoàn Viettel bày tỏ mong muốn phát huy tinh thần bình đẳng giới và khuyến khích phụ nữ tham gia vào lĩnh vực sản xuất, công nghệ. Cùng với Sudo Code, đơn vị này sẽ tạo điều kiện để mọi người phát huy hết tiềm năng của mình thông qua hỗ trợ theo nội dung và tư vấn chuyên nghiệp. Ngoài ra, Viettel có kế hoạch mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên xuất sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực bán dẫn.

Mùa đầu tiên của Sudo Code đã thu hút hơn 2.000 người tham gia, trong đó có 500 cố vấn nữ. Chương trình được tổ chức bởi Women Tech Makers tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nữ Techmakers tại Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên của Women Techmakers (WTM). Đây là chương trình do Cộng đồng nhà phát triển Google thành lập vào năm 2012 nhằm hỗ trợ, ghi nhận những đóng góp cho cộng đồng và cung cấp tài nguyên cho sự tiến bộ của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ.