Khoảng cách truyền dẫn công nghệ Wifi đạt 15,9 km

Khoảng cách truyền dẫn công nghệ Wifi đạt 15,9 km

Wi-Fi HaLow là công nghệ truyền dữ liệu tầm ngắn được kỳ vọng sẽ thay thế sóng di động khi đạt khoảng cách truyền dẫn dài 15,9 km.

Morse Micro, nhà phát triển bộ xử lý Wi-Fi HaLow ở Sydney, Australia, ngày 15/9 công bố dải WiFi sử dụng chuẩn HaLow (802.11ah) đã lập kỷ lục mới trong cuộc thử nghiệm ở Công viên quốc gia Joshua Tree, California, Mỹ. . Quãng đường 15,9 km của cuộc thử nghiệm đã phá vỡ kỷ lục trước đó là 2,9 km được thiết lập tại khu vực Bãi biển San Francisco vào tháng 1.





Bộ thu phát Wi-Fi HaLow của Morse Micro. Ảnh: YouTube/Morse Micro

Bộ thu phát Wi-Fi HaLow của Morse Micro. hình ảnh: YouTube/Morse Micro

Cụ thể, tốc độ kết nối được thử nghiệm trước đây trên bãi biển San Francisco dao động từ 11Mbps ở khoảng cách 500 mét đến 1Mbps ở khoảng cách tối đa 2,9 km. Trong khi đó, các thử nghiệm mới cho thấy HaLow đạt được thông lượng 2 Mbps trên khoảng cách 15,9 km. Đây được coi là một thành tựu lớn, dù môi trường ở Vườn quốc gia Joshua Tree được đánh giá là ít “ồn ào” hơn những nơi đông dân cư hơn như bãi biển San Francisco.

Theo đại diện Morse Micro, HaLow có khoảng cách truyền dẫn là 15,9 km, dài nhất trong số các chuẩn wifi hiện có về truyền dữ liệu. Các ứng dụng bao gồm nông nghiệp và liên lạc tầm ngắn mà không dựa vào dữ liệu di động, vốn rất tốn kém và phụ thuộc vào cường độ tín hiệu di động ở từng khu vực. Ở khu vực thành thị, công nghệ này có thể không cần thiết vì đã có mạng wifi và tháp di động dày đặc.

Phần cứng của Tom Theo đánh giá, công nghệ HaLow “khá ấn tượng và sẽ khó bị đánh bại trong thời gian tới”. Trang web này cũng dự đoán công ty Australia sẽ không dừng lại ở cự ly 15,9 km mà sẽ mở rộng phạm vi hoạt động lớn hơn và công suất truyền tải cao hơn.

Được thành lập vào năm 2016, Morse Micro chuyên phát triển chip và giải pháp Wi-Fi HaLow. Mặc dù không phải là duy nhất nhưng chip của công ty được khen ngợi nhiều nhất vì nhỏ nhưng cho phép tốc độ dữ liệu cao, tầm xa và tiêu thụ điện năng thấp. Ngoài trụ sở chính tại Úc, công ty còn có văn phòng tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Vương quốc Anh và gần đây nhất là đảo Đài Loan.