Elon Musk nói 'bài học rút ra' sau lời nói huênh hoang về X

Elon Musk nói 'bài học rút ra' sau lời nói huênh hoang về X

Elon Musk đã bị chỉ trích sau khi đưa ra những bình luận gây tranh cãi về X liên quan đến việc cựu Tổng thống Donald Trump thoát khỏi vụ ám sát trong gang tấc.

Trong một bài đăng đã bị xóa vào cuối tuần qua, Musk đặt câu hỏi liệu đã có hai vụ ám sát nhằm vào Donald Trump hay không nhưng tại sao “không có nỗ lực tương tự nào nhằm vào Tổng thống Joe Biden hay Phó Tổng thống Kamala Harris”. Ông bày tỏ quan điểm này sau khi ông Trump suýt bị ám sát ngày 15/9.





Vào tháng 1 năm 2020, tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã có mặt tại Florida. Ảnh: Reuters

Vào tháng 1 năm 2020, tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã có mặt tại Florida. hình ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nội dung của Musk ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội X. Chuyên gia trí tuệ nhân tạo Gary Marcus trả lời bài đăng của Musk: “Nếu bất kỳ ai có hành động chống lại Biden hoặc Harris, chúng ta phải xem xét vai trò của Musk trong bất kỳ hành vi bạo lực liên quan nào”. “Elon không ổn.”

Nhiều người dùng khác lên án bài đăng này là “gây sốc”, “không thể bào chữa”, “vô trách nhiệm” và “nguy hiểm”.

theo người trong cuộc kinh doanhMusk thường xuyên đưa ra những nhận xét gây tranh cãi và hiếm khi thừa nhận sai lầm. Tuy nhiên, lần này anh đã ngay lập tức xóa nội dung đó. Lúc đầu, anh cho biết mọi người hiểu lầm nhưng sau đó đã phản ánh lại sự việc.

Tỷ phú người Mỹ viết vào ngày 16/9: “Đúng vậy, đó là bài học tôi đã học được. Khi tôi nói điều gì đó với một nhóm nhỏ người và họ cười, điều đó không có nghĩa là đăng lên mạng xã hội. Hiện tại, trên Network X cũng sẽ rất vui”. có hơn 31,5 triệu lượt xem.

Musk viết trong một bài đăng tiếp theo: “Hóa ra trò đùa sẽ không hài hước bằng nếu mọi người không hiểu ngữ cảnh và cách trình bày của văn bản”.

Đại diện của Musk, Biden và Harris vẫn chưa bình luận.