Các cô gái Gen Z đã giúp cô Harris nổi tiếng trên TikTok như thế nào

Các cô gái Gen Z đã giúp cô Harris nổi tiếng trên TikTok như thế nào

Nhóm phản hồi kỹ thuật số Gen Z đang làm việc suốt ngày đêm để tạo ra sự hiện diện độc đáo của Kamala Harris trên TikTok.

Ngày 10/9, sau cuộc tranh luận giữa Kamala Harris và Donald Trump, cựu Tổng thống Mỹ nói chuyện với các phóng viên trong phòng họp báo ở Philadelphia, trong khi nhóm TikTok của Phó Tổng thống đang bận việc khác.

Trong “phòng chiến tranh kỹ thuật số” ở Wilmington, nhóm của bà Harris đã nhấn nút đăng video dài 6 giây lên TikTok. Nội dung chế nhạo ông Trump trực tiếp thông qua các ngôi sao điện ảnh. nhảy đi các mẹ: “Tôi tưởng mình đã sẵn sàng để quay lại, tôi tưởng mình mạnh mẽ hơn thế này, nhưng rõ ràng là không phải vậy. Tôi muốn về nhà.”

Vài ngày sau, video thu hút hơn 7 triệu lượt xem. theo bài viết washingtonĐội ngũ thực hiện video đều là những cô gái Gen Z dưới 25 tuổi, một số trong số đó lần đầu tiên tham gia tạo ra những video nổi tiếng trên TikTok.





Ngày 22/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tổ chức tại United Center ở Chicago, Illinois. Ảnh: AFP

Ngày 22/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tổ chức tại United Center ở Chicago, Illinois. hình ảnh: AFP

Nhóm truyền thông xã hội của Harris đã giúp thúc đẩy chiến dịch của cô ấy trong tám tuần qua. Họ đã nghĩ ra một chiến lược vận động tranh cử sáng tạo: chơi khăm Trump trên Trust Social, tạo ra những meme hài hước để lan truyền. Trước đây, mỗi tin nhắn Twitter của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton có thể cần 12 nhân viên làm việc trên 10 bản nháp, nhưng giờ đây, nhiều video TikTok về Harris đã được lên ý tưởng và đăng tải chỉ trong nửa giờ.

Parker Butler, 24 tuổi, người đứng đầu nhóm truyền thông xã hội của bà Harris, cho biết: “Chiến dịch này trao quyền cho những người trẻ tuổi và cho phép họ nói chuyện với những người trẻ tuổi”. bài viết washington.

Trước đó, theo chính trịỨng cử viên tổng thống Trump cũng có một đội ngũ hậu thuẫn để giúp ông thu hút cử tri trên TikTok. Nhóm Harris đã thực hiện một cách tiếp cận vui tươi hơn với nội dung châm biếm, lạc quan và kỳ quặc. Nhóm này cũng thường xuyên tấn công Trump. Nhưng chiến dịch tranh cử của Harris đã miêu tả anh ta không phải là một mối đe dọa mà là “một gã điên khùng, thiếu nghiêm túc”.

Không chỉ TikTok, nhóm phản ứng nhanh kỹ thuật số của Harris còn hoạt động tích cực trên nhiều mạng xã hội lớn, chẳng hạn như chia sẻ ảnh gia đình cô trên Facebook, đăng bài phát biểu kéo dài hàng giờ đồng hồ trên YouTube và kêu gọi bằng tiếng phương Tây trên WhatsApp Hãy hành động. Vào đêm tranh luận ngày 10 tháng 9, nhóm đã phát trực tiếp trên Twitch, chỉ trích những lời nói dối của Trump trên Threads và X, đồng thời trích dẫn những nhận xét quan trọng của Harris trên Instagram và TikTok.

“Họ thực sự điều hành nó giống như một tài khoản dành cho người hâm mộ”, cố vấn truyền thông xã hội Rachel Karten viết trên blog của mình. “Nó khác với một chiến dịch.”

Cách tiếp cận mới được đánh giá là hiệu quả hơn đội ngũ của Trump. Theo nhóm nghiên cứu Zelf, chiến dịch của Harris đã có nhiều hơn 100 triệu lượt xem trên TikTok so với Trump, mặc dù số tài khoản của cô chỉ bằng một nửa so với Trump.

Phản hồi nhanh

Trong khi chiến dịch của cô Harris có 250 người hoạt động trực tuyến, nhóm truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý tất cả tài khoản của cô và theo dõi những khoảnh khắc thời trang để bạn có thể nổi bật theo thời gian thực.

Phó giám đốc chiến dịch Rob Flaherty cho biết mọi vấn đề sẽ được thông báo trước 5 phút. Khi một khoảnh khắc xảy ra, chẳng hạn như Trump nói rằng người nhập cư đang “đầu độc” đất nước, nhóm sẽ tung đoạn clip này càng nhanh càng tốt.

Flaherty nói: “Chúng tôi không chỉ phản hồi. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra tin tức”.

Lauren Kapp, 25 tuổi, lãnh đạo nhóm 5 người của TikTok. Hàng ngày, cô thức dậy lúc 6:30 sáng và duyệt ứng dụng video của Bytedance để xem xu hướng ngày hôm đó là gì. 9 giờ sáng, cô họp với nhóm để đưa ra chiến lược phù hợp nhất. Sau khi sử dụng điện thoại thông minh của mình để tạo video, nhóm sẽ gửi video đó cho Butler thông qua ứng dụng Slack để phê duyệt video và xuất bản.

Tuy nhiên, nhóm cũng gặp phải khó khăn. Trong khi Donald Trump ủng hộ sự hiện diện của TikTok tại Hoa Kỳ, đảng Dân chủ của Harris đã kêu gọi lệnh cấm ứng dụng Trung Quốc với lý do “rủi ro an ninh quốc gia”. Do đó, nhóm của Harris đã phải cài đặt TikTok trên điện thoại thông minh của họ để tuân thủ yêu cầu của chính phủ về việc không sử dụng nền tảng video dạng ngắn trên thiết bị của họ.

Cựu giám đốc X Lara Cohen nhận xét rằng các video do nhóm sản xuất “trông có vẻ điên rồ và nghiệp dư nhưng thực chất là một chiến lược phức tạp”. Mỗi video lan truyền giúp họ tiến vào lãnh thổ phi chính trị, tiếp cận những cử tri chưa quyết định hoặc không quan tâm đến bà Harris.

Cohen nói: “Nhóm này về cơ bản đã tạo ra một ‘fandom’ cho Harris. “Điều này nghe có vẻ sến nhưng những người thành công nhất trên mạng đều là những người tự nhiên, đơn giản và thực tế.”