90% người Mỹ cho rằng iPhone quá đắt

90% người Mỹ cho rằng iPhone quá đắt

(Dân trí) – Mỹ là thị trường iPhone lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy 90% người tham gia khảo sát cho rằng iPhone được định giá quá cao, đây là dấu hiệu đáng báo động đối với Apple.

Mỹ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, sau Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, trong khi hai thị trường dẫn đầu này chủ yếu phát triển thị trường smartphone giá rẻ và tầm trung thì Mỹ lại là thị trường sôi động nhất cho smartphone cao cấp. Đây là lý do vì sao Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng người dùng iPhone lớn nhất thế giới.

Hai điều chính giúp iPhone đạt doanh số tốt ở thị trường Mỹ là mức thu nhập của người dân cao và việc giá iPhone luôn cố định và không thay đổi mỗi khi có phiên bản mới ra mắt. Ngoài ra, Apple còn có những chính sách ưu đãi giúp người dùng Mỹ dễ dàng nâng cấp sản phẩm của mình.

Với việc iPhone mất chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc do sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu nội địa, Apple cần đảm bảo doanh số iPhone tại Mỹ để duy trì doanh thu. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy những tín hiệu đáng báo động dành cho “Apple” tại thị trường Mỹ.

90% người Mỹ cho rằng iPhone quá đắt - 1

Nhiều người dùng Mỹ cho rằng giá iPhone quá cao và họ sẽ không mua iPhone 16 mới trong năm nay (Ảnh: Getty).

Theo đó, WalletHub – một công ty tài chính cá nhân có trụ sở tại Miami chuyên so sánh và đánh giá các sản phẩm tài chính và các khoản vay cá nhân – vừa tiến hành một nghiên cứu vì chúng tôi thấy rất nhiều người Mỹ cho rằng lạm phát khiến họ không mua iPhone mới trong thời điểm này. năm.

Cụ thể, 90% người tham gia khảo sát của WalletHub cho rằng giá iPhone quá cao trong bối cảnh các sản phẩm điện tử khác như TV, tủ lạnh, máy giặt có xu hướng giảm giá.

Dòng iPhone 16 mới của Apple vẫn giữ nguyên mức giá như iPhone 15 ra mắt năm ngoái có giá khởi điểm là 799 USD; iPhone 16 Plus là 899 USD; iPhone 16 Pro là 999 USD và iPhone 16 Pro Max là 1.199 USD.

63% người tham gia khảo sát của WalletHub cho biết họ sẽ không mua iPhone 16 mới trong năm nay do lạm phát cao. Trong số 37% người tham gia khảo sát có ý định mua iPhone 16, có tới 2/5 cho biết họ sẽ chấp nhận vay tín dụng để mua điện thoại mới.

Nghiên cứu của WalletHub cũng cho thấy người Mỹ rất coi trọng việc sử dụng iPhone mới, với 42% người tham gia khảo sát cho rằng việc sử dụng iPhone mới rất quan trọng đối với hình ảnh bản thân của họ.

30% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ coi mình là người giàu nếu thấy ai đó sử dụng iPhone mới, trong khi 27% khác cho rằng sử dụng iPhone mới là một sự lãng phí.

Phát hiện của WalletHub có thể được coi là lời cảnh báo dành cho Apple, khi nhiều người Mỹ không còn quá quan tâm đến việc nâng cấp và mua phiên bản iPhone mới.

Ngoài lạm phát khiến nhiều người dân Mỹ hạn chế tiêu dùng, một nguyên nhân khác khiến iPhone 16 chưa được nhiều người dùng đón nhận là sản phẩm thiếu sự đột phá so với các phiên bản cũ.

Có vẻ như đã đến lúc Apple phải mạo hiểm tung ra những sản phẩm mới, đột phá hơn như iPhone màn hình gập để thu hút nhiều người dùng hơn, thay vì tiếp tục ra mắt những phiên bản iPhone truyền thống không có thay đổi về thiết kế cũng như nâng cấp về thiết kế. Nội thất được cấu hình và bổ sung thêm một số tính năng ít nổi bật hơn.