Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Để mua được iPhone 16 trong ngày mở bán, nhiều người Việt bắt đầu xếp hàng ở Singapore, Thái Lan và Đài Loan từ ngày 19/9.


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Singapore là điểm đến quen thuộc của nhiều người Việt khi mua iPhone mới. Trong ảnh, sáng sớm ngày 20/9, hơn 100 người đã xếp hàng trên phố Orchard. hình ảnh: minh quý


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Ngoài Orchard Street, Apple Store tại sân bay Changi cũng là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt với giới doanh nhân khi có thể về Việt Nam sớm.

Tuy nhiên, năm nay, ít người Việt đến đây hơn do chi phí cao và một số lựa chọn mới về nơi mua hàng. hình ảnh: Lý Hoàng


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Anh Tuấn Thành, chủ một cửa hàng ở TP.HCM, người đã nhiều năm xếp hàng chờ đợi để được sang Singapore, cho biết: “Khi đất nước đang tổ chức một số sự kiện lớn, giá vé máy bay và khách sạn tăng gần gấp đôi. Kết quả là người dùng bị chuyển hướng. sang Thái Lan hay đợi lâu hơn cũng phải mất cả tuần mới mua được hàng chính hãng nhưng hơn 90% người xếp hàng ở đây vẫn là người Việt. NVCC


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Bắt đầu từ ngày 19 tháng 9, Apple Store sẽ bắt đầu nhận đăng ký phiên bản bạn muốn mua và sẽ phân phát vòng đeo tay có đánh số cho người dùng. Anh Thành là người đầu tiên mang số 001. Người mua có thể di chuyển đi nơi khác mà không phải chờ đợi hàng chục tiếng đồng hồ như trước.

Vào lúc 4:30 sáng ngày 20 tháng 9, hàng đợi bắt đầu xếp hàng tại Apple Store và đợt bán hàng bắt đầu lúc 8 giờ sáng.


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Tại Thái Lan, quy trình này cũng tương tự tại Apple Store Central World. Đây là địa điểm mới được nhiều người Việt lựa chọn vì chi phí thấp và thời gian di chuyển ngắn.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng, hàng trăm người đã ngồi trước cửa hàng chờ giờ mở cửa. hình ảnh: Đoạn Doanh

Xếp hàng mua iPhone ở Thái Lan

Anh Tuấn Anh (Hà Nội) cho biết anh không đăng ký trước nên khi đến nơi thì được thông báo iPhone 16 Pro và 16 Pro Max màu Desert Titanium đã hết hàng. Các phiên bản còn lại vẫn có sẵn và có thể nhận ngay.

Theo ông, việc triển khai hàng đợi tại Apple Store Central World nhanh hơn và mượt mà hơn năm ngoái. “Tuy nhiên, lúc bắt đầu khai trương đã xảy ra hỗn loạn khi nhiều người tranh nhau trả lời điện thoại, khiến nhân viên phải can thiệp”, ông nói. băng hình: Đoạn Doanh


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Một lựa chọn khác là Apple Store trên đảo Đài Loan. Lê Hiếu (Hà Nội) cho biết, anh đến đây vì quãng đường bay không quá dài và khả năng mua máy bay cao. “Cửa hàng Apple không đông đúc và hầu hết người dân là người địa phương”, Hiếu nói.


Người Việt đổ xô mua iPhone ở nước ngoài

Lô iPhone 16 đầu tiên đã được bán ra lúc 8 giờ sáng và nhanh chóng được vận chuyển về Việt Nam, sớm nhất là vào 12 giờ sáng tại TP.HCM.

Theo một số cửa hàng bán iPhone xách tay, phiên bản màu sa mạc titan 1 TB của lô máy đầu tiên có giá 70 triệu đồng.

Hôm nay cũng là ngày iPhone 16 mở đặt hàng trực tuyến tại Việt Nam. Máy có giá khởi điểm 23 triệu đồng cho bản RAM 128 GB, trong khi 16 Pro Max có giá khởi điểm 35 triệu đồng cho bản RAM 256 GB. Hàng VN/A chính hãng sẽ được xuất xưởng ngay trong ngày 26 và 27/9.

Lữ Quế