Discord ra mắt tính năng trò chuyện thoại và video được mã hóa đầu cuối

Discord ra mắt tính năng trò chuyện thoại và video được mã hóa đầu cuối

Discord, một trong những ứng dụng trò chuyện nhóm lớn nhất thế giới, đã thông báo vào thứ Ba rằng các cuộc gọi âm thanh và video bên trong nền tảng này hiện sẽ được mã hóa đầu cuối (E2EE), nghĩa là ngay cả Discord cũng không biết người dùng trong các cuộc trò chuyện đó nói về điều gì.

Trong 10 năm qua, trò chuyện được mã hóa đầu cuối đã chuyển từ một ngoại lệ hiếm hoi — hãy nghĩ đến Skype vào giữa những năm 2000 — thành một công nghệ được sử dụng bởi các ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất thế giới, chẳng hạn như iMessage, WhatsApp, Signal và Facebook Messenger, cùng nhiều ứng dụng khác. Discord ra đời như một nền tảng trò chuyện nhóm dành cho game thủ, tập trung vào các cuộc gọi âm thanh cho những người dùng chơi trò chơi trực tuyến cùng nhau, nhưng cũng trở nên phổ biến với những người chỉ muốn có một nơi mà nhiều người có thể tương tác.

Discord, công ty tuyên bố có 200 triệu người dùng hàng tháng, đã thông báo vào năm ngoái rằng họ đang nỗ lực đưa mã hóa đầu cuối vào nền tảng của mình, bắt đầu bằng các cuộc gọi âm thanh và video, nói rằng “vào bất kỳ thời điểm nào” hàng triệu người đang nói chuyện qua các cuộc gọi trên Discord. Hiện tại, công ty đang triển khai công nghệ này.

“Hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu di chuyển giọng nói và video trong DM, DM nhóm, kênh thoại và luồng Go Live để sử dụng E2EE. Bạn sẽ có thể xác nhận khi nào các cuộc gọi được mã hóa đầu cuối và thực hiện xác minh các thành viên khác trong các cuộc gọi đó”, Stephen Birarda, kỹ sư phần mềm của Discord về cơ sở hạ tầng âm thanh/video, đã viết trong một bài đăng trên blog thông báo về việc triển khai, cũng như giải thích các chi tiết kỹ thuật về công nghệ mà Discord đang triển khai.

Nguồn hình ảnh: Bất hòa

Birarda cho biết, ngược lại, tin nhắn riêng tư sẽ không được mã hóa đầu cuối.

“An toàn gắn liền với sản phẩm và chính sách của chúng tôi. Trong khi âm thanh và video sẽ được mã hóa đầu cuối, tin nhắn trên Discord sẽ tiếp tục tuân theo phương pháp kiểm duyệt nội dung của chúng tôi và không được mã hóa đầu cuối”, Birarda viết.

Người phát ngôn của Discord, Kellyn Slone, nói với TechCrunch rằng công ty “hiện không có kế hoạch nào khác” để triển khai mã hóa ở các lĩnh vực khác, chẳng hạn như tin nhắn trực tiếp hoặc trò chuyện nhóm.

Birarda thông báo rằng công ty sẽ phát hành một tài liệu về giao thức mã hóa của mình, mà ông cho biết đã được công ty tư vấn an ninh mạng Trail of Bits xem xét, cũng như mã nguồn mở.