Samsung đào tạo kỹ năng kỹ thuật cho sinh viên Việt Nam

Samsung đào tạo kỹ năng kỹ thuật cho sinh viên Việt Nam

Một năm sau, Samsung triển khai các khóa đào tạo kỹ năng IoT, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn cho gần 6.400 sinh viên tại Việt Nam.

Chiều ngày 29/8, tại lễ tổng kết kế hoạch phát triển nhân tài kỹ thuật Samsung Innovation Park (SIC) 2023-2024 được tổ chức tại Hà Nội, ông Choi Yu-ho, tổng giám đốc Samsung Vietnam Park, cho biết Các công ty con trong ngành CNTT toàn cầu đang tìm kiếm hợp tác tại Việt Nam và cơ hội mở rộng đầu tư.

“Trong tương lai gần, Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng trên thế giới, không chỉ trong lĩnh vực điện thoại di động mà còn trong toàn bộ ngành công nghệ cao”, ông nói.

Ông cho biết, ngoài các chính sách của chính phủ, các trường học và công ty đa quốc gia như Samsung cũng đang nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT và bán dẫn. “Điều này cho thấy mọi người đang tạo ra một môi trường tốt cho sinh viên.” Ông nhắc nhở sinh viên hãy nắm bắt những thay đổi này và tạo cơ hội cho chính mình.





Ông Cui Zhouhao phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Samsung

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Nhà máy Samsung Việt Nam, tham dự sự kiện tại Hà Nội vào ngày 29/8. hình ảnh: rừng tre

Đây là năm thứ 5 Samsung triển khai kế hoạch SIC, đồng thời mở 3 khóa học phát triển năng lực kỹ thuật, bao gồm: Internet of Things (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Bigdata) và khóa học kỹ năng lập trình cơ bản .

Samsung cho biết dự án đã được triển khai tại 67 trường học ở 13 tỉnh, thành phố, bao gồm bậc THCS, THPT và đại học, tương đương 21.000 giờ giảng dạy và 16.320 giờ học trực tuyến tại 227 phòng học. Số lượng sinh viên tham gia gần 6.400, gấp đôi so với năm trước.

Ngoài ra, công ty cũng cho biết đã thành lập 2 phòng thí nghiệm tại Đại học Duy Tân và Trung tâm Đổi mới Quốc gia NIC, đồng thời phối hợp với NIC triển khai 6 lớp đào tạo công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại nhà máy Hỏa Lò nhằm đạt được mục tiêu này cho Việt Nam. mục tiêu đã đóng góp. Mục tiêu là đào tạo 50.000 kỹ sư bán dẫn vào năm 2030.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Thị Bắc Ngọc đánh giá cao nỗ lực của Samsung trong việc nâng cao năng lực đổi mới, công nghệ cao của thế hệ trẻ Việt Nam và bồi dưỡng nhân tài khoa học công nghệ.