Mistral ra mắt phiên bản miễn phí cho các nhà phát triển để thử nghiệm các mô hình AI của mình

Mistral ra mắt phiên bản miễn phí cho các nhà phát triển để thử nghiệm các mô hình AI của mình

Mistral AI đã ra mắt một gói miễn phí mới để các nhà phát triển tinh chỉnh và xây dựng các ứng dụng thử nghiệm với các mô hình AI của công ty khởi nghiệp, công ty đã thông báo trong một bài đăng trên blog vào thứ Ba. Công ty khởi nghiệp này cũng đã giảm giá cho các nhà phát triển để truy cập các mô hình AI của mình thông qua các điểm cuối API và thêm xử lý hình ảnh vào chatbot AI miễn phí dành cho người tiêu dùng, le Chat.

Có một xu hướng đang phát triển trong thế giới nhà cung cấp mô hình AI: cung cấp nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Paris, gần đây được định giá 6 tỷ đô la, đã công bố một số bản cập nhật vào thứ Ba để thu hút các nhà phát triển. Các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tiên tiến đang trở thành hàng hóa trong thế giới nhà phát triển và Mistral đang cố gắng cạnh tranh với mức giá giảm mạnh cho các nhà phát triển từ OpenAI, Google và Anthropic.

OpenAI và Google cũng cung cấp các gói miễn phí cho các nhà phát triển để thử nghiệm mô hình AI của họ, cả hai đều có giới hạn giá thấp hơn so với các gói đắt tiền hơn.

Bậc mới của Mistral có sẵn thông qua nền tảng phục vụ API của nó, la Plateforme, và công ty khởi nghiệp này cho biết nó sẽ cho phép các nhà phát triển thử nghiệm, đánh giá và tạo mẫu với các mô hình AI của mình mà không mất phí. Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể cần nâng cấp lên bậc thương mại trả phí của Mistral, với giới hạn tỷ lệ cao hơn, để sử dụng các mô hình của Mistral trong sản xuất.

Vậy tại sao Mistral, công ty tuyên bố có các mô hình AI “mở”, lại cần cung cấp một tầng miễn phí để xây dựng bằng các công cụ AI của mình? Mặc dù người dùng có thể tải xuống các mô hình AI của Mistral và sử dụng theo giấy phép Apache 2.0, nhưng việc thiết lập cơ sở hạ tầng để lưu trữ các mô hình AI này có thể phức tạp. Le Plateforme cung cấp trải nghiệm dễ dàng hơn cho các nhà phát triển và giúp mọi người xây dựng trên nền tảng của Mistral, nơi họ có thể bán thêm cho họ các giới hạn tỷ lệ cao hơn.

Mistral cũng giảm giá để truy cập Mistral NeMo, Mistral Small và Codestral thông qua điểm cuối API hơn 50% và giảm giá Mistral Large 33%.

Cuối cùng, mô hình đa phương thức đầu tiên của Mistral, Pixtral 12B, có thể xử lý hình ảnh và văn bản, hiện đã có trên le Chat. Tuần trước, công ty khởi nghiệp này đã công bố mô hình AI mới, cho phép người dùng quét, phân tích và tìm kiếm các tệp hình ảnh.