Lãnh đạo Apple tiết lộ thông tin về iPhone 16 được nhiều người quan tâm

Lãnh đạo Apple tiết lộ thông tin về iPhone 16 được nhiều người quan tâm

(Dan Tri) – Trong buổi ra mắt iPhone 16 series, Apple không hề đề cập đến dung lượng RAM của sản phẩm của mình. Mới đây, một giám đốc Apple đã tiết lộ thông tin này.

Lãnh đạo Apple tiết lộ thông tin về iPhone 16 được nhiều người quan tâm - 1

iPhone 16 và 16 Plus là phiên bản iPhone cơ bản đầu tiên (phiên bản không phải Pro) được trang bị RAM 8GB (Ảnh: TH).

Khác với các hãng smartphone khác trên thị trường, Apple thường không công bố cấu hình chi tiết các phiên bản iPhone mới tại các buổi họp báo mà chỉ tập trung giới thiệu tính năng, nâng cấp của sản phẩm.

Sự kiện ra mắt iPhone 16 series vào ngày 9/9 cũng không ngoại lệ. Apple chỉ giới thiệu những nâng cấp, tính năng mới của dòng iPhone 16 như nút điều khiển camera, nâng cấp chức năng quay video, chức năng trí tuệ nhân tạo… mà không đưa ra thông tin cấu hình chi tiết.

Apple chỉ đề cập đến kích thước màn hình và loại chip sử dụng trên phiên bản iPhone mà không tiết lộ chi tiết về tốc độ xung nhịp bộ xử lý, dung lượng bộ nhớ RAM, dung lượng pin… dù đây là thông tin khiến nhiều người quan tâm đến smartphone mới.

Mới đây, Johny Srouji, phó chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần cứng của Apple, đã tiết lộ thông tin được nhiều người quan tâm, đó chính là dung lượng bộ nhớ RAM trên iPhone 16 series.

Johny Srouji cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Youtube công nghệ Geekerwan rằng tất cả các phiên bản iPhone 16 đều đi kèm RAM 8GB.

Nhờ đó, bộ xử lý lõi kép của iPhone 16 và 16 Plus đã được nâng cấp lên 8GB thay vì chỉ 6GB như bộ xử lý lõi kép của iPhone 15 và 15 Plus. Đồng thời, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max vẫn giữ nguyên dung lượng RAM.

Sở dĩ iPhone 16 và 16 Plus được nâng cấp lên RAM 8GB là để giúp smartphone sử dụng được tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence, vốn yêu cầu cấu hình mạnh và bộ nhớ RAM lớn. Trước đây, phiên bản lõi kép của iPhone 15 và 15 Plus không hỗ trợ chức năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence.

“Chúng tôi đã xem xét các cấu hình khác nhau, bao gồm sức mạnh tính toán, băng thông bộ nhớ và dung lượng bộ nhớ. Sau đó, chúng tôi xem xét các tùy chọn hợp lý nhất. Apple Intelligence là một yếu tố. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định nâng cấp tất cả các phiên bản iPhone 16 lên RAM 8GB,” John Ni Srugi chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị cho iPhone cơ bản RAM 8GB. Srouji cũng nhấn mạnh bộ nhớ RAM lớn có thể giúp iPhone 16 và 16 Plus chơi được game nặng mà trước đây chỉ có trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

“Dung lượng RAM 8GB sẽ giúp iPhone 16 chạy được nhiều ứng dụng, trong đó có game”, Johny Srouji nói thêm.

Apple đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển chip xử lý, nhưng các mẫu iPhone của họ thường có ít RAM hơn các mẫu điện thoại thông minh chạy Android.

Hiện nay, RAM 8GB đang phổ biến trên các smartphone Android tầm trung, trong khi các sản phẩm cao cấp lại đi kèm RAM 12GB hoặc 16GB. Trong khi đó, các mẫu iPhone mới vẫn chỉ đi kèm RAM 8GB khiêm tốn.

Tuy nhiên, việc Apple tối ưu tốt nền tảng iOS và phát triển chip xử lý hiệu năng cao giúp hãng không cần trang bị cho iPhone quá nhiều RAM mà vẫn đảm bảo máy chạy mượt mà và ổn định.