CEO Google Sundar Pichai công bố quỹ 120 triệu đô la cho giáo dục AI toàn cầu

CEO Google Sundar Pichai công bố quỹ 120 triệu đô la cho giáo dục AI toàn cầu

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về tương lai của Liên hợp quốc vào thứ Bảy, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã mô tả AI là “công nghệ mang tính chuyển đổi nhất từ ​​trước đến nay” và công bố một quỹ mới dành cho giáo dục và đào tạo AI trên toàn thế giới.

Pichai chỉ ra bốn cơ hội lớn mà ông nhìn thấy cho AI và phát triển bền vững: giúp mọi người tiếp cận thông tin bằng ngôn ngữ của họ, đẩy nhanh khám phá khoa học, cung cấp cảnh báo và theo dõi xung quanh các thảm họa khí hậu và thúc đẩy tiến bộ kinh tế.

Pichai thừa nhận rằng AI cũng có những rủi ro – ví dụ như deepfake – mặc dù ông không đề cập đến tác động của AI đến khí hậu.

Ông nói thêm rằng ông muốn tránh “sự chia rẽ AI” trên toàn cầu và Google đang tạo ra Quỹ Cơ hội AI Toàn cầu trị giá 120 triệu đô la, thông qua đó Google sẽ “cung cấp giáo dục và đào tạo AI cho các cộng đồng trên toàn thế giới” thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ địa phương.

Về chủ đề tương tự, Pichai kêu gọi “quy định sản phẩm thông minh giúp giảm thiểu tác hại và chống lại các động thái bảo hộ quốc gia” — nếu không, ông dự đoán quy định có thể “làm gia tăng khoảng cách về AI và hạn chế lợi ích của AI”.