Công ty khởi nghiệp động cơ điện Pure Watercraft đang tự bán mình để lấy phụ tùng

Công ty khởi nghiệp động cơ điện Pure Watercraft đang tự bán mình để lấy phụ tùng

Một đối thủ đầy triển vọng trong thị trường tàu thủy điện mới nổi hiện đã ngừng hoạt động và đang được bán để lấy phụ tùng.

Pure Watercraft được thành lập vào năm 2011 với mục đích thay thế động cơ gắn ngoài chạy bằng khí đốt bằng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. Chúng tôi đã đề cập đến công ty vào năm 2016 khi công ty bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho những động cơ gắn ngoài thương mại đầu tiên của mình và vào năm 2020, Pure đã huy động được 23 triệu đô la để tăng cường sản xuất. GM thậm chí còn nắm giữ 25% cổ phần của Pure như một phần trong khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng điện.

Công ty cung cấp một bộ động cơ điện và pin kết hợp có thể được lắp trên thuyền như bất kỳ động cơ điện nào khác, hoặc trong một gói với thuyền bơm hơi hoặc thuyền phao cứng. Với mức giá dao động từ 21.600 đô la cho chỉ động cơ đẩy đến gần 100.000 đô la cho một chiếc thuyền đầy đủ, các sản phẩm của Pure được cho là không phải chăng hơn so với các tùy chọn chạy bằng xăng, nhưng chúng chắc chắn sạch hơn và êm hơn nhiều.

Nhưng một thị trường khó khăn dường như đã chấm dứt tham vọng của Pure. Công ty đã nộp đơn xin tiếp quản — một dạng phá sản thay thế — vào tháng 7, theo hồ sơ nộp tại Quận King, Washington, nơi công ty đặt trụ sở. Vào tháng 8, cũng có thông tin cho biết một nhà máy trị giá hàng triệu đô la theo kế hoạch ở Tây Virginia sẽ không được triển khai.

Các tài liệu mô tả nhiều chủ nợ, từ các nhà đầu tư cá nhân đến các ngân hàng cho đến công ty lớn, GM, đã đầu tư khoảng 35 triệu đô la vào liên doanh này. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tiền mặt: Trong số các tài sản của Pure có khoảng 25 triệu đô la “hỗ trợ sản xuất”, “bí quyết”, cấp phép tên và các hình thức hàng hóa phi tiền tệ khác. (Loại đầu tư bằng hiện vật này khá phổ biến.)

Về mặt tài sản, chúng tôi tìm thấy 3,6 triệu đô la “hàng hóa thành phẩm”, có thể là các động cơ lắp ráp và các đơn vị pin do Pure chế tạo, mặc dù lý do tại sao những thứ đó không được chuyển cho hơn 900 người đã trả tiền đặt cọc vẫn chưa rõ ràng (cũng như không rõ liệu có được hoàn lại tiền hay không). 25,5 triệu đô la “nguyên vật liệu thô” khác cũng được liệt kê, nhưng không rõ đây có thể là gì — các tài liệu khác nêu chi tiết về việc bán tài sản như thuyền và pin không đạt đến số tiền đó.

TechCrunch đã yêu cầu cả Pure và GM bình luận về vấn đề này. GM không đưa ra phản hồi cụ thể và chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ Pure.

Tàu thủy chạy bằng điện là một ngành công nghiệp đang phát triển nhưng vẫn còn non trẻ, với các công ty khởi nghiệp như Candela, Navier, Fleetzero và Zin Boats đang nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng và tuyến đường thủy sạch hơn, hiệu quả hơn.