Bill Gates sử dụng trí tuệ nhân tạo vào việc gì nhiều nhất?

Bill Gates sử dụng trí tuệ nhân tạo vào việc gì nhiều nhất?

Bill Gates tiết lộ ông sử dụng AI nhiều nhất để tóm tắt nội dung hội nghị liên quan đến sức khỏe cộng đồng và trí tuệ nhân tạo.

Bill Gates nói: “Tôi nghĩ tính năng AI mà tôi sử dụng nhiều nhất là tóm tắt cuộc họp, được tích hợp trong Microsoft Teams. Tôi sử dụng nó rất nhiều”. bờ rìa. “Tôi không chỉ có thể lấy bản tóm tắt mà còn có thể tương tác với nó, chẳng hạn như đặt câu hỏi về buổi học. Điều đó thực sự rất thú vị.”

Công cụ mà Gates đang đề cập đến là Copilot của Microsoft, công cụ này hoạt động với OpenAI để tích hợp các mô hình trí tuệ nhân tạo và bổ sung một số khả năng chuyên biệt cho bộ ứng dụng văn phòng Microsoft 365.





Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Gates Note

Tỷ phú Bill Gates. hình ảnh: Ghi chú cổng

Microsoft cho biết Copilot cho phép người dùng tìm và sử dụng thông tin ẩn trong tài liệu hoặc bị lãng quên trong các cuộc hội thoại, đồng thời khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để hoàn thành công việc theo những cách mới.

Tuy nhiên, Gates cũng chỉ ra những hạn chế của Copilot và công nghệ AI tóm tắt nội dung nói chung. Ông nói với chúng tôi: “Nếu bạn gặp một vấn đề mà con người không giỏi giải quyết, thì công nghệ hiện tại sẽ không tạo ra những phương pháp tiếp cận mới”. người trong cuộc kinh doanh đầu năm nay.

Trong khi đó, trung bình, nhân viên dành hơn 1/3 thời gian làm việc của mình cho các cuộc họp, theo một cuộc khảo sát của Reclaim.ai hồi đầu năm nay. Một cuộc khảo sát của Hubspot năm ngoái cho thấy nhân viên văn phòng Hoa Kỳ cũng thường xuyên sử dụng AI để tóm tắt các cuộc họp, tiết kiệm tới hai giờ mỗi ngày cho các công việc như lên lịch họp, ghi chú và nhập dữ liệu.

“Trong tương lai gần, trí tuệ nhân tạo có thể giúp loại bỏ những phần nhàm chán trong công việc của con người”, Gates nói trong podcast. làm sao bây giờ Tháng 11 năm 2023. “Cuối cùng, chúng ta có một xã hội nơi mọi người chỉ phải làm việc ba ngày một tuần.”

Người đồng sáng lập Microsoft tin rằng cuộc sống không nên chỉ xoay quanh công việc. Với thời gian rảnh rỗi tăng lên do trí tuệ nhân tạo mang lại, con người có thể tập trung vào nhiều vấn đề xã hội, chẳng hạn như chăm sóc người già.

Tỷ phú Elon Musk, người ủng hộ văn hóa làm việc chăm chỉ, cũng tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giảm thời gian làm việc đến mức mọi người thậm chí có thể không cần phải đi làm. Ông nói vào cuối năm ngoái: “Lần đầu tiên chúng ta sẽ có thứ gì đó thông minh hơn con người thông minh nhất”.

Tỷ phú Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft. hình ảnh: Reuters

” >