Robot hình người Atlas biểu diễn động tác chống đẩy

Robot hình người Atlas biểu diễn động tác chống đẩy

Boston Dynamics đã chia sẻ một đoạn video về robot Atlas mới của họ thực hiện động tác chống đẩy, thể hiện sức mạnh và khả năng kiểm soát thăng bằng tốt hơn trước.

Trong video thử nghiệm, Atlas mới đứng dạng chân, từ từ chuyển sang ngồi xổm và nghiêng người về phía trước để thực hiện vài động tác chống đẩy, sau đó đảo ngược quá trình để trở về tư thế đứng ban đầu.

Đây được coi là cột mốc mới trong nỗ lực phát triển robot hình người kết hợp khả năng di chuyển, sức mạnh và sự nhanh nhẹn được nâng cao trong một cỗ máy duy nhất.

Robot Atlas biểu diễn động tác chống đẩy

Robot Atlas thực hiện động tác chống đẩy trong video đăng ngày 23/8. băng hình: Động lực học Boston

Phiên bản Atlas mới được trang bị hệ thống điều khiển và phần cứng tiên tiến, mang lại sự cân bằng và sức mạnh vượt trội so với thế hệ trước. Do đó, nó mô phỏng khả năng thực hiện động tác chống đẩy của cơ thể con người, một nhiệm vụ đòi hỏi sự phối hợp và kiểm soát chuyển động có độ chính xác cao.

Các Atlas cũ hơn sử dụng bộ truyền động thủy lực, di chuyển bằng cách bơm chất lỏng có áp suất vào và ra. Trong khi đó, một thiết kế thế hệ mới ra mắt hồi tháng 4 chạy hoàn toàn bằng điện.

Robert, CEO của Boston Dynamics, cho biết: “Chúng tôi tùy chỉnh các bộ truyền động nhỏ, công suất cao để chúng có thể thực hiện nhiều chuyển động khác nhau”. Mỗi bộ truyền động có sức mạnh của một vận động viên chuyên nghiệp và được thiết kế để hoạt động với mọi khớp của robot.” Người chơi.

theo TechCrunchMười một năm sau khi Atlas chính thức ra mắt, việc thay thế các đầu nối điện có thể coi là một cuộc đại tu. Robert Playter cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một cỗ máy mà khi ra mắt sẽ cho thế giới thấy rằng Boston Dynamics vừa một lần nữa đặt ra tiêu chuẩn cho robot hình người”. quả địa cầu boston.