Uber đạt được một thỏa thuận robotaxi khác, các công ty khởi nghiệp hàng không kiếm được nhiều tiền từ VC và tiền của Rivian Foundation sẽ đi về đâu

Uber đạt được một thỏa thuận robotaxi khác, các công ty khởi nghiệp hàng không kiếm được nhiều tiền từ VC và tiền của Rivian Foundation sẽ đi về đâu

Chào mừng trở lại TechCrunch di động — trung tâm cung cấp tin tức và thông tin chuyên sâu về tương lai của ngành giao thông vận tải. Đăng ký miễn phí tại đây – chỉ cần nhấp vào TechCrunch Mobility!

Tôi đã suy nghĩ một chút về thời gian – và cụ thể là xu hướng, âm nhạc, tập quán văn hóa và thậm chí cả những cách chúng ta di chuyển gói gọn trong một mùa hoặc một năm cụ thể. Chơi các thuật toán dường như là một biểu tượng mới nổi của thời đại vận chuyển dựa trên ứng dụng và công nhân biểu diễn.

Hãy xem tính năng gần đây của NYT về một số “thiên thần xe đạp” Lyft, những người nhận được ưu đãi để giúp chương trình Citi Bike cập bến của công ty đáp ứng nhu cầu. Có vẻ như việc chơi các thuật toán Citi Bike đã là một công việc sinh lợi trong một thời gian.

Được rồi, đã đủ suy nghĩ sâu sắc về thời gian và không gian rồi. Chúng ta cùng xem tin tức giao thông trong ngày nhé!

Một con chim nhỏ

Tín dụng hình ảnh: Bryce Durbin

Đây không phải là câu chuyện về giao thông nhưng tôi phải chia sẻ vì nó liên quan đến Travis Kalanickmột nhân vật cũ từ những ngày đầu hỗn loạn của dịch vụ gọi xe, người đồng sáng lập Uber. Dành cho những ai đã quên: Kalanick đã từ chức Giám đốc điều hành của Uber vào năm 2017 sau khi bài đăng trên blog lan truyền của Susan Fowler gây ra một cuộc điều tra về văn hóa nơi làm việc đó. Anh tiếp tục tham gia các dự án khác, bao gồm cả việc trở thành CEO của CloudKitchens.

Đây là nơi chú chim nhỏ của chúng tôi, người đã chia sẻ một số thông tin đáng lo ngại về văn hóa nơi làm việc tại CloudKitchens, xuất hiện. Câu chuyện đã vượt xa lời khuyên đó và trở thành một bài báo phát hiện ra một vụ kiện chấm dứt hợp đồng sai trái cáo buộc phân biệt đối xử về giới tính và môi trường làm việc thù địch. Văn hóa anh em, vốn đã trở thành nền tảng của Uber trong những ngày đầu thành lập, dường như đã phục hồi trở lại.

Có một lời khuyên cho chúng tôi? Gửi email cho Kirsten Korosec theo địa chỉ [email protected], Sean O'Kane tại [email protected] hoặc Rebecca Bellan tại [email protected]. Hoặc xem các hướng dẫn này để tìm hiểu cách liên hệ với chúng tôi qua ứng dụng nhắn tin được mã hóa hoặc SecureDrop.

Ưu đãi!

tiền trạm
Tín dụng hình ảnh: Bryce Durbin

Mọi người thấy đấy, có những công ty khởi nghiệp nằm ngoài chu kỳ cường điệu AI đang huy động vốn! Tôi thường không nêu ra các chủ đề, nhưng tôi xin lưu ý rằng trong số tạp chí TechCrunch Mobility này, chắc chắn có rất nhiều chủ đề. liên quan đến hàng không tăng lên.

Dưới đây là một số giao dịch khiến tôi chú ý

Công ty hàng khôngmột công ty khởi nghiệp về nhiên liệu hàng không bền vững, đã huy động được 69 triệu USD trong vòng cấp vốn Series B do Avfuel dẫn đầu, với sự tham gia của Lowercarbon Capital, In-Q-Tel, Alaska Airlines, Quỹ công nghệ khí hậu của Đổi mới Connecticut, Duncan Aviation, JSSI và các chủ sở hữu của Hàng không Sheltair. Các nhà đầu tư hiện tại Carbon Direct Capital, JetBlue Ventures và Toyota Ventures cũng tham gia.

Năng lượng Ayrtonmột công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trữ hydro, đã huy động được vòng hạt giống trị giá 6,8 triệu đô la do Clean Energy Ventures và BDC Capital dẫn đầu, với sự tham gia của Antares Ventures, EPS Ventures, SOSV, The51 và Uceed Investment Funds.

Cariqamột công ty khởi nghiệp về thị trường sạc xe điện có trụ sở tại Berlin, đã huy động được 1 triệu euro (1,1 triệu USD) trong vòng tài trợ trước hạt giống từ Anthemis, Vento Ventures, Hatcher+, Techstars, Golden Egg Check và Plug and Play.

DeepDrivecông ty khởi nghiệp của Đức nghiên cứu về động cơ xe điện hai cánh quạt, đã huy động được 30 triệu euro (33,5 triệu USD) trong vòng gây quỹ Series B do Leitmotif dẫn đầu. Các nhà đầu tư hiện tại BMW i Ventures, Co-Pace, UVC Partners và Bayern Kapital cũng tham gia.

Point.mecông cụ tìm kiếm phần thưởng chuyến bay theo thời gian thực, đã huy động được 15 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B do Nyca Partners và Citi Ventures dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác bao gồm Brian Kelly (người sáng lập Points Guy), Samsung Next, RiverPark Ventures, Four Cities Capital và MoreThan Capital, cùng những nhà đầu tư khác. Thayer Ventures và PAR Capital Ventures, những đơn vị dẫn đầu các vòng gây quỹ trước đó, cũng tham gia.

Pykacông ty khởi nghiệp hàng không điện tự hành đang phát triển các dây chuyền máy bay chở hàng và quét bụi cây trồng, đã huy động được 40 triệu USD trong vòng Series B do Obvious Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của Piva Capital, Prelude Ventures, Metaplanet Holdings và Y Combinator.

Ôtô REE đã huy động được 45 triệu USD và ký một thỏa thuận sản xuất lớn trên toàn cầu với Motherson Group, tập đoàn có doanh thu 17 tỷ USD hoạt động tại 44 quốc gia. Hôm nay công ty cũng thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất tại Detroit với sản phẩm Roush tại Mỹ.

Mười haimột công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Berkeley đang phát triển nhiên liệu hàng không bền vững và các sản phẩm khác từ carbon dioxide thu được, đã huy động được 200 triệu USD trong vòng tài trợ Series C do TPG Rise Climate, Capricorn Investment Group và Pulse Fund đồng dẫn đầu. Fifth Wall, Northstar VC, TGVP, Alaska Airlines, DCVC, Munich Re Ventures và Emerson Collective cũng tham gia. Công ty khởi nghiệp này cũng đã đảm bảo được 400 triệu USD vốn cổ phần dự án do TPG Rise Climate dẫn đầu và 45 triệu USD từ các cơ sở tín dụng.

VELAmột công ty của Pháp phát triển vận tải hàng hóa hàng hải chạy bằng năng lượng gió, đã huy động được 40 triệu euro (43 triệu USD) trong vòng cấp vốn do Crédit Mutuel Impact, 11th Hour Racing và BPI – Ngân hàng Đầu tư Công Pháp dẫn đầu.

Tiểu Địch Hầungười sáng lập công ty khởi nghiệp vận tải đường bộ tự lái thất bại TuĐơn giảnvẫn chưa từ bỏ AV. Anh ấy có một công ty khởi nghiệp xe tải tự lái mới tên là Bot Auto và đã huy động được 20 triệu USD. Forbes đã có câu chuyện ban đầu; hãy theo dõi để biết thêm chi tiết từ chúng tôi.

Các bài đọc đáng chú ý và các mẩu tin nhỏ khác

Uber đạt được một thỏa thuận robotaxi khác, các công ty khởi nghiệp hàng không kiếm được nhiều tiền từ VC và tiền của Rivian Foundation sẽ đi về đâu
Uber đạt được một thỏa thuận robotaxi khác, các công ty khởi nghiệp hàng không kiếm được nhiều tiền từ VC và tiền của Rivian Foundation sẽ đi về đâu 5

Xe tự hành

Một ngày khác, một ngày khác Uber Hợp tác AV. Lần này, Uber đang hợp tác với WeRide để đưa robotaxis của công ty Trung Quốc lên nền tảng gọi xe bắt đầu tại Abu Dhabi vào cuối năm nay.

Xe điện, sạc và ắc quy

BMW tạo ra trường hợp cho pin và xe điện chạy bằng hydro.

khởi động xe điện điềm báo đang phát triển hệ truyền động hybrid đầu tiên cho xe RV do khách hàng sản xuất Công nghiệp Thor với phạm vi hoạt động 500 dặm. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng: Trong trường hợp này, “hybrid” không có nghĩa là động cơ xăng hoạt động cùng với hệ thống truyền động điện. Harbinger đang bổ sung một máy phát khí nhỏ có thể cung cấp năng lượng cho bộ pin 140 kWh. Thor cho biết RV sử dụng nền tảng hybrid “sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025” trên nhiều thương hiệu phụ khác nhau của mình.

Northvoltcông ty khởi nghiệp về pin, đã sa thải 20% lực lượng lao động của mình. Phóng viên Tim De Chant giải thích điều này có nghĩa là gì và tại sao Có lẽ chúng ta không nên lo lắng.

Xe đạp điện Rad đã hợp tác với Best Buy để đưa thương hiệu xe đạp điện vào các cửa hàng của nhà bán lẻ.

Rivian đã tiết lộ khoản tài trợ trị giá 10 triệu đô la đầu tiên từ Rivian Foundation, ba năm sau khi nhà sản xuất xe điện tuyên bố tổ chức từ thiện sẽ nhận được 1% vốn chủ sở hữu của mình để biến “thế giới tự nhiên” trở thành “các bên liên quan trong thành công của chúng tôi”. Hãy đọc tiếp để hiểu sâu hơn về việc tiền sẽ đi đâu và tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy.

Bộ siêu nạp Tesla: Dưới đây là những cập nhật mới nhất về việc các thương hiệu không phải của Tesla có thể truy cập mạng EV.

Tương lai của chuyến bay

Cánh TechCrunch cho biết đang mở rộng chương trình giao hàng bằng máy bay không người lái của mình ra ngoài khu vực Dallas-Fort Worth và đến Charlotte, Bắc Carolina. Wing không tiết lộ hãng bán lẻ nào dự định hợp tác tại thành phố đó. Công ty đặt trụ sở tại Bắc Carolina sau khi đánh giá cuộc khảo sát gần đây với 5.000 người mua sắm ở Mỹ. Cuộc khảo sát cho thấy 84% cư dân Bắc Carolina bày tỏ sự quan tâm đến việc giao hàng tạp hóa cực nhanh, nghĩa là 30 phút hoặc ít hơn.

Tương lai của nước

Thủy phi cơ tinh khiếtkhởi động phía ngoài điện đó GM nắm giữ 25% cổ phần, đang tự bán mình để lấy các bộ phận. Biên tập viên Devin Coldewey có một cái nhìn cận cảnh về Thuyền Zin' tàu điện giải trí lớn hơn, nhanh hơn.

Công nghệ trên ô tô

sẽ như thế nào Chủ tịch BidenLệnh cấm phần mềm mới của Trung Quốc có ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô Mỹ? Phóng viên Rebecca Bellan đã tìm hiểu kỹ quy tắc được đề xuất và nói chuyện với Avery Ash của SAFE để tìm hiểu ý nghĩa của nó.

Bánh xe tuần này

xe đạp Pedego
Tín dụng hình ảnh: sư phạm

Rất tiếc, tôi đã lên kế hoạch chia sẻ suy nghĩ của mình về GMC Sierra EV Denalinhưng sau đó phóng viên Rebecca Bellan đã viết một bài đánh giá đầy đủ về Xe đạp điện Pedego Cargo. Tôi sẽ thật thiếu sót nếu không nêu bật nó ở đây. (Sierra EV đợi thêm một tuần nữa.)

Kết quả cuối cùng? Sau khi trải qua mùa hè đạp xe vòng quanh trên chiếc xe đạp điện Pedego's Cargo, Bellan đã bị thu hút bởi kiểu dáng, thiết kế thể thao cũng như khả năng chở hàng của nó. Nhưng không phải mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ. Một số vấn đề về công nghệ cũng như mức độ nặng nề của nó có thể khiến việc chi ra 4.000 USD bị tạm dừng. Đọc tiếp để xem xét đầy đủ.

“Bánh xe của tuần này” là gì? Đây là cơ hội để tìm hiểu về các sản phẩm vận tải khác nhau mà chúng tôi đang thử nghiệm, cho dù đó là ô tô điện hay ô tô hybrid, xe đạp điện hay thậm chí là đi xe tự lái.