LG Gram 2024 – Laptop siêu nhẹ để làm việc từ xa

LG Gram 2024 - Laptop siêu nhẹ để làm việc từ xa

Có ba mẫu LG gram 2024, tất cả đều nặng khoảng 1 kg. Chúng tích hợp chip Core Ultra mới nhất và hỗ trợ đa tác vụ cũng như các tác vụ AI.

Thế hệ LG gram 2024 ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa (hybrid work) đang trở thành xu hướng trong giới trẻ. Ba máy tính xách tay mới có thiết kế tối giản, nhẹ và hiệu suất cao của bộ vi xử lý hàng đầu. Trong số đó, LG gram SuperSlim là mỏng nhất và nhẹ nhất. Máy dày 10,9mm và nặng 990 gram, khiến nó trở thành một trong những thiết bị mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay.





LG gram 2024 có thiết kế mỏng và nhẹ. Ảnh: LG

LG gram 2024 có thiết kế mỏng và nhẹ. hình ảnh: LG

Dòng LG gram Pro dày 13mm và nặng 1.279kg. Phiên bản màn hình 17 inch có độ dày bút chì 16 mm và trọng lượng 1,35 kg. Sản phẩm này đạt tiêu chuẩn về độ bền của quân đội Mỹ và có thể hoạt động ở nhiều điều kiện làm việc khác nhau, đáp ứng nhu cầu tập luyện liên tục của giới trẻ.

Với những thông số trên, cả 3 thiết bị đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc từ xa. LG cho biết, làm việc kết hợp là một đặc điểm của thế hệ công nhân mới, trong đó những người trẻ thích di chuyển và hy vọng tìm thấy cảm hứng để làm việc hiệu quả. Đại diện thương hiệu cho biết: “Giới trẻ cần những thiết bị cá nhân linh hoạt, có thể giúp hoàn thành mọi công việc một cách nhanh chóng và giúp họ sử dụng thời gian hiệu quả hơn”.

Đặc biệt, dòng LG gram SuperSlim và LG gram Pro được trang bị màn hình OLED. Công nghệ OLED kế thừa từ dòng TV của LG mang đến màn hình màu sắc rực rỡ, sống động. Màn hình này phù hợp cho nhu cầu sáng tạo nội dung và thiết kế hình ảnh. Tỷ lệ màn hình 16:10 hiển thị nhiều thông tin hơn và giảm thao tác cuộn. Công nghệ Dollby Atmos tạo ra âm thanh nổi đa chiều phục vụ nhu cầu giải trí và hội nghị.

LG cho biết, chất lượng hình ảnh và âm thanh trên thiết bị giúp người dùng có được trải nghiệm nghe nhìn sống động, giúp họ hòa mình vào không gian giải trí mọi lúc mọi nơi.

Tất cả các thiết bị đều có chip nâng cấp. Bộ xử lý Intel Core Ultra 7 mới nhất đảm bảo thiết bị có thể thực hiện đa nhiệm tốt hơn. Dòng Core Ultra còn tích hợp NPU với CPU và GPU để nâng cao khả năng thực hiện các tác vụ liên quan đến AI. Ngoài ra, card đồ họa tích hợp Intel Arc cũng là một điểm cộng, giúp máy có thể chạy tốt các tác vụ đồ họa, chỉnh sửa video hay thiết kế 3D.





LG gram 2024 có thiết kế mang tính di động cao. Ảnh: LG

LG gram 2024 có thiết kế mang tính di động cao. hình ảnh: LG

Theo công bố của nhà sản xuất, máy được trang bị viên pin 60 Wh. Máy đáp ứng tiêu chuẩn Intel Evo dành cho máy văn phòng nên sẵn sàng sử dụng cả ngày. Ngoài ra, máy có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như USB-C, HDMI, jack 3.5 mm, kết nối không dây qua Wifi 6E, Bluetooth 5.2.