Tỉnh Quảng Ngãi ra mắt ứng dụng “Giao tiếp với mọi người”

Tỉnh Quảng Ngãi ra mắt ứng dụng “Giao tiếp với mọi người”

Hai ứng dụng C-Quảng Ngãi và G-Quảng Ngãi ra mắt chiều 30/9, giúp người dân, cán bộ “giao tiếp” trên thiết bị di động.

Ứng dụng C – Tỉnh Quảng Ngãi (Công dân tỉnh Quảng Ngãi) và G – Tỉnh Quảng Ngãi (Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi) do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị kỹ thuật phát triển để kết nối các nền tảng, dịch vụ số của tỉnh. Vì vậy, người dùng không cần phải nhớ quá nhiều mật khẩu hay phần mềm khác nhau.





Ông Nguyễn Hoàng Giang (thứ ba từ phải sang), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện một số tổ chức nhấn nút ra mắt hai ứng dụng là C-Nang Quang và G-Nang Quang. Ảnh: Fan Ling

Ông Nguyễn Hoàng Giang (thứ ba từ phải sang), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện một số tổ chức đã nhấn nút khởi động hai ứng dụng. hình ảnh: Phạm Linh

Cụ thể, C-Quảng Ngãi được thiết kế riêng cho người dân sử dụng, với nhiều tính năng giúp tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến. Thông qua ứng dụng, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến, nộp phí qua điện thoại, theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ và gửi đề xuất liên quan đến thái độ phục vụ của cán bộ, cơ quan. Điều này giúp giảm thời gian, chi phí của người dân và tăng tính minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài ra, người dân có thể tiếp cận thông tin từ Cổng thông tin UBND tỉnh, đài truyền hình Quảng Ngãi, báo chí và các tin tức quan trọng khác. Điều này có lợi cho việc nắm bắt các chính sách mới và cũng có lợi cho việc giao tiếp hai chiều hiệu quả giữa chính phủ và người dân.

Hiện tại mọi người có thể tải C – Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.





C - Quảng Ngãi trên Google Play, AppStore và giao diện ứng dụng sau khi tải về. ảnh chụp màn hình

C – Giao diện ứng dụng Quảng Ngãi trên Google Play, App Store và tải về. ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, G – Quảng Ngãi hướng tới hỗ trợ cán bộ, công chức trong công tác hành chính. Ứng dụng tích hợp các phần mềm nghiệp vụ hiện có như hệ thống “Một cửa điện tử”, “Quản lý văn bản hành chính” và cơ sở dữ liệu chuyên ngành cấp huyện. Dữ liệu được cung cấp cho công chức mỗi ngày, giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai 2 ứng dụng trong bối cảnh tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số. Ông cho biết, những năm gần đây, tỉnh ta đã cung cấp nhiều hệ thống thông tin, nền tảng số, dịch vụ số tiện ích phục vụ công tác quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc phải sử dụng nhiều phần mềm và nhớ nhiều mật khẩu có thể gây khó khăn cho mọi người, đặc biệt là những người mới làm quen với công nghệ.

“Vì vậy, tỉnh quyết định triển khai 2 ứng dụng này nhằm đơn giản hóa quy trình tiếp cận dịch vụ số, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác hành chính, quản lý”, ông Jiang cho biết. Ông cũng kỳ vọng hai ứng dụng này sẽ góp phần thực hiện thành công Nghị quyết của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về chuyển đổi số đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Trần Thanh Trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sở sẽ chịu trách nhiệm quản lý, vận hành ứng dụng để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm đầu tư. Ngoài ra, các nhóm và đơn vị công nghệ số cộng đồng sẽ được đào tạo để có thể sử dụng và phổ biến rộng rãi trên toàn tỉnh.

Phạm Linh