ChatGPT đạt 200 triệu người dùng hàng tuần

ChatGPT đạt 200 triệu người dùng hàng tuần

OpenAI cho biết ChatGPT hiện thu hút hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và con số này sẽ là 100 triệu vào năm 2023.

ChatGPT đã gây ra cơn sốt AI kể từ cuối năm 2022 và sức hấp dẫn của chatbot không có dấu hiệu suy giảm, với số lượng người dùng hàng tuần tăng gấp đôi kể từ tháng 11 năm 2023.

OpenAI cũng cho biết 92% công ty Fortune 500 sử dụng sản phẩm của họ. Ngoài ra, mức sử dụng API tự động hóa của OpenAI đã tăng gấp đôi kể từ khi phát hành mẫu mini GPT-4o vào tháng 7.





Logo ChatGPT xuất hiện trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP

Logo ChatGPT xuất hiện trên màn hình điện thoại. hình ảnh: AFP

Sam Altman, Giám đốc điều hành của OpenAI cho biết: “Mọi người đang sử dụng các công cụ của chúng tôi như một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ, tạo ra sự khác biệt thực sự trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và giáo dục, ngay cả khi chỉ để hỗ trợ công việc, giải quyết các vấn đề khó khăn hoặc giải phóng sức sáng tạo”.

Cuộc chiến thu hút người dùng AI đang diễn ra khốc liệt giữa Microsoft, Google, OpenAI và Meta. Các công ty muốn người dùng chọn chatbot của họ. Meta cho biết với việc phát hành Llama 3.1, việc áp dụng mô hình nguồn mở của nó đã tăng gấp đôi từ tháng 5 đến tháng 7.

Đồng thời, phân tích thông tin Theo các tài liệu tài chính nội bộ, OpenAI dự kiến ​​chi khoảng 7 tỷ USD cho riêng việc đào tạo mô hình trí tuệ nhân tạo và 1,5 tỷ USD cho nhân sự. Chi phí hoạt động tăng vọt có thể khiến họ thiệt hại 5 tỷ USD trong năm nay.

Vẫn đang theo dõi ReutersCông ty đứng sau ChatGPT cũng đang xây dựng AI với khả năng suy luận nâng cao để thúc đẩy mô hình AI nói chung (AGI). Dự án có tên nội bộ là “Strawberry”, là phần mở rộng của dự án Q* bí ẩn và hứa hẹn sẽ thể hiện “những phản ứng và lý luận giống con người”.


Faide