Anthropic thuê đồng sáng lập OpenAI Durk Kingma

Anthropic thuê đồng sáng lập OpenAI Durk Kingma

Durk Kingma, một trong những người đồng sáng lập OpenAI ít được biết đến hơn, hôm nay đã thông báo rằng anh ấy sẽ tham gia Anthropic.

Trong một loạt bài đăng trên X, Kingma tiết lộ rằng anh ấy sẽ làm việc chủ yếu từ xa, từ Hà Lan (nơi anh ấy đặt trụ sở), nhưng không cho biết anh ấy sẽ tham gia hay lãnh đạo tổ chức Anthropic nào.

Khi được đưa ra bình luận, người phát ngôn của Anthropic đã chỉ vào các bài đăng của Kingma.

Kingma viết: “Cách tiếp cận của Anthropic đối với việc phát triển AI có sự cộng hưởng đáng kể với niềm tin của tôi. “[L]mong muốn được đóng góp vào sứ mệnh của Anthropic trong việc phát triển các hệ thống AI mạnh mẽ một cách có trách nhiệm. Rất mong được làm việc với đội ngũ tài năng của họ, bao gồm một số đồng nghiệp cũ tuyệt vời từ OpenAI và Google, đồng thời giải quyết những thách thức phía trước!”

Kingma, người có bằng tiến sĩ. về học máy tại Đại học Amsterdam, đã dành vài năm làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Google trước khi gia nhập nhóm sáng lập OpenAI với tư cách là nhà khoa học nghiên cứu. Tại OpenAI, Kingma tập trung vào nghiên cứu cơ bản, dẫn dắt nhóm thuật toán phát triển các kỹ thuật và phương pháp chủ yếu cho các mô hình Generative AI, bao gồm trình tạo hình ảnh (ví dụ DALL-E 3) và mô hình ngôn ngữ lớn (ví dụ ChatGPT).

Năm 2018, Kingma rời đi để trở thành nhà đầu tư thiên thần và cố vấn bán thời gian cho các công ty khởi nghiệp AI. Anh gia nhập lại Google vào tháng 7 năm đó và bắt đầu làm việc tại Google Brain, nơi đã trở thành một trong những phòng thí nghiệm R&D AI hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ trước khi sáp nhập với DeepMind vào năm 2023.

Việc tuyển dụng Kingma là một cuộc đảo chính tài năng khác đối với Anthropic, công ty đã tuyển dụng cựu lãnh đạo an toàn của OpenAI, Jan Leike, vào tháng 5 và một người đồng sáng lập OpenAI khác, John Schulman, vào tháng 8. Công ty đã thực hiện thêm một đợt tuyển dụng hấp dẫn vào tháng 5, bổ nhiệm người đồng sáng lập Instagram và Artifact Mike Krieger làm giám đốc sản phẩm đầu tiên.

Giám đốc điều hành của Anthropic, Dario Amodei, từng là Phó Giám đốc nghiên cứu tại OpenAI và được cho là đã chia tay với công ty sau khi bất đồng về lộ trình của OpenAI – cụ thể là trọng tâm thương mại ngày càng tăng của nó. Amodei đã mang theo một số cựu nhân viên của OpenAI để ra mắt Anthropic, bao gồm cả Jack Clark, cựu lãnh đạo chính sách của OpenAI.

Anthropic thường cố gắng khẳng định mình tập trung vào sự an toàn hơn OpenAI.